Trung Quốc kêu gọi Canada tôn trọng lợi ích của mình ở Biển Đông

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhPhong cảnh Thượng Hải
Phong cảnh Thượng Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Đăng ký
Trung Quốc kêu gọi Canada chấm dứt các hành động khiêu khích và tôn trọng các quyền và lợi ích của nước này ở Biển Đông (còn gọi là Biển Nam Trung Hoa), đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Ottawa nói với Sputnik.

“Trung Quốc kêu gọi phía Canada thành thật tôn trọng chủ quyền lãnh thổ, quyền hàng hải và lợi ích của Trung Quốc ở Biển Đông, cũng như chấm dứt gây bất hòa và khiêu khích đối đầu”, - đại diện phái đoàn ngoại giao cho biết.

Đại sứ quán nhấn mạnh rằng Bắc Kinh sẽ “kiên quyết phản ứng trước mọi vi phạm và hành động khiêu khích”, đồng thời lưu ý rằng Canada không phải là một bên liên quan đến các vấn đề Biển Đông.
Phái đoàn ngoại giao lưu ý rằng vào ngày 18 tháng 6 chính phủ Canada đã đưa ra tuyên bố liên quan đến hành động của Trung Quốc ở Biển Đông, trong đó “các sự kiện bị bỏ qua, sự thật bị bóp méo và hoạt động thực thi pháp luật hoàn toàn chính đáng của Trung Quốc bị chỉ trích một cách vô căn cứ”.
Bộ trưởng Quốc phòng Philippine Gilbert Teodoro - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2024
Biển Đông
Canada có ý định noi gương Mỹ hỗ trợ Philippines trong đối đầu Trung Quốc ở Biển Đông
Lưu ý rằng chủ đề được nói đến ở đây là một sự cố xảy ra vào ngày 17 tháng 6, khi một tàu tiếp tế và hai xuồng cao tốc xuất phát từ Philippines không có sự cho phép của chính phủ Trung Quốc đã xâm nhập lãnh thổ Biển Đông mà Bắc Kinh coi là của mình. Chính vì lẽ đó nên lực lượng cảnh sát biển Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp đối phó cần thiết.
“Trung Quốc cực lực lên án và dứt khoát không đồng ý với tuyên bố nói trên”, - đại sứ quán CHND Trung Hoa cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала