Báo Thụy Sĩ: Chuyến thăm Việt Nam là thành tựu về chính sách đối ngoại của Tổng thống Putin

© Sputnik / Kristina Kormilitsyna / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Vladimir Putin tới Việt Nam
Chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Vladimir Putin tới Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đạt được thành công về chính sách đối ngoại với chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam, chứng minh cho các nước phương Tây thấy rằng Nga không hề bị cô lập. Ý kiến này được thể hiện trong bài viết trên báo Thụy Sĩ Neue Zürcher Zeitung (NZZ).
Ấn phẩm lưu ý rằng chuyến thăm Hà Nội của Tổng thống Putin đã chứng minh cho Hoa Kỳ và các nước châu Âu thấy rằng Nga không bị cô lập. Như vậy, sau cuộc đàm phán với Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm, hơn 10 hiệp định hợp tác đã được ký kết giữa Moskva và Hà Nội. Tuy nhiên, theo tờ báo, đây chỉ là những "chi tiết" so với thông điệp chính trị chính của chuyến thăm - "sự trở lại trường quốc tế của ông Putin", bất chấp lệnh bắt giữ của Tòa án Hình sự Quốc tế ban hành vào tháng 3 năm 2023.
Ông Putin nói trong cuộc gặp các cựu sinh viên tốt nghiệp Liên Xô và các trường đại học Nga cùng với đồng nghiệp Việt Nam Tô Lâm tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2024
Chuyên gia Trung Quốc: Nỗ lực cô lập Nga của Mỹ bất thành
Vào ngày 18-20 tháng 6, Tổng thống Vladimir Putin đã có chuyến thăm cấp nhà nước - cấp cao nhất - tới CHDCND Triều Tiên và Việt Nam. Tại Hà Nội, ông Putin đã tiến hành đàm phán với Chủ tịch nước Tô Lâm, kết quả là các bên đã ký ít nhất 11 văn kiện. Nguyên thủ hai nước cũng ra tuyên bố “Về việc làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện trong bối cảnh kỷ niệm 30 năm thực thi Hiệp ước Nga-Việt về những vấn đề cơ bản trong quan hệ hữu nghị”. Ông Putin có truyền thống quan tâm chặt chẽ đến quan hệ với các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương; Moskva có quan hệ đối tác chiến lược với Bình Nhưỡng và Hà Nội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала