Chuyên gia Trung Quốc: Nỗ lực cô lập Nga của Mỹ bất thành

© POOL / Chuyển đến kho ảnhÔng Putin nói trong cuộc gặp các cựu sinh viên tốt nghiệp Liên Xô và các trường đại học Nga cùng với đồng nghiệp Việt Nam Tô Lâm tại Hà Nội
Ông Putin nói trong cuộc gặp các cựu sinh viên tốt nghiệp Liên Xô và các trường đại học Nga cùng với đồng nghiệp Việt Nam Tô Lâm tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chuyến thăm của Tổng thống Vladimir Putin tới Việt Nam đã chứng tỏ sự thất bại trong nỗ lực của Mỹ nhằm cô lập Nga khỏi các quốc gia khác, Global Times viết, dẫn lời Lý Hải Đông, giáo sư tại Đại học Ngoại giao Trung Quốc.
“Theo lời ông Lý, Mỹ cần phải thừa nhận rằng nỗ lực cô lập Nga bằng cách buộc các nước khác chọn phe đã thất bại. Có nhiều quốc gia không muốn trở thành con rối của Washington và Nhà Trắng, ngay cả khi Mỹ không hài lòng với việc đó,thì nó sẽ phải chấp nhận điều này”, - bài báo viết.
Những chuyên gia được các nhà báo phỏng vấn cũng nhấn mạnh rằng Mỹ nên học cách đối xử bình đẳng với các nước khác, vì trật tự thế giới hướng tới quyền bá chủ của Mỹ đang sụp đổ.
Ông Daniel J.Kritenbrink, Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ sẽ tới thăm Việt Nam một ngày sau chuyến thăm của ông Putin
Vào ngày 18-20 tháng 6, Tổng thống Vladimir Putin đã có chuyến thăm cấp nhà nước - cấp cao nhất - tới CHDCND Triều Tiên và Việt Nam. Tại Hà Nội, ông Putin đã tiến hành đàm phán với Chủ tịch nước Tô Lâm, kết quả là các bên đã ký ít nhất 11 văn kiện. Nguyên thủ hai nước cũng ra tuyên bố “Về việc làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện trong bối cảnh kỷ niệm 30 năm thực thi Hiệp ước Nga-Việt về những vấn đề cơ bản trong quan hệ hữu nghị”. Ông Putin có truyền thống quan tâm chặt chẽ đến quan hệ với các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương; Moskva có quan hệ đối tác chiến lược với Bình Nhưỡng và Hà Nội.
Đây là chuyến công du thứ 5 của Vladimir Putin tới Việt Nam; trước đó ông đã đến thăm quốc gia châu Á này vào các năm 2001, 2006, 2013 và 2017.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала