Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Vladimir Putin đã kết thúc

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay của đội bay đặc biệt "Rossiya" mà tổng thống sử dụng đã cất cánh rời khỏi sân bay Hà Nội. Trước khi khởi hành, nhà lãnh đạo Nga bắt tay đồng nghiệp Việt Nam Tô Lâm và chụp ảnh chung với đại diện giới lãnh đạo Việt Nam.
Trong chuyến công du này, nguyên thủ quốc gia đã hội đàm với cả 4 nhà lãnh đạo Việt Nam: Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Tô Lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn.
Sau đó đã ký kết khoảng 15 văn kiện. Trong đó có tuyên bố chung cơ bản về việc làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện cũng như bản ghi nhớ về tiến độ thực hiện dự án xây dựng Trung tâm Khoa học và Công nghệ Hạt nhân tại Việt Nam. Các tài liệu khác liên quan đến nhiều lĩnh vực:giáo dục, giao thông, hợp tác thuế.
Tổng thống Putin cũng tham dự lễ đặt vòng hoa tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trên Quảng trường Ba Đình, Hà Nội cũng như Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin họp báo tại Hà Nội   - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Chuyến thăm cấp nhà nước của Vladimir Putin tới Việt Nam
Cuộc gặp gỡ với những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học Liên Xô và Nga diễn ra thân mật: đã thảo luận về giáo dục, y học và công nghệ nguyên tử hòa bình.Tổng thống Putin nhắc lại rằng Nga là nước đi đầu trong lĩnh vực này.
“Trong chương trình nghị sự là việc Rosatom xây dựng Trung tâm Khoa học và Công nghệ Hạt nhân tại Việt Nam cũng như đào tạo các chuyên gia hạt nhân Việt Nam tại các trường đại học chuyên ngành của Nga”, - ông nêu cụ thể về vấn đề này.
Tại buổi tiệc chiêu đãi kết thúc chuyến thăm, ông Putin và ông Tô Lâm khẳng định cam kết về tinh thần hợp tác lâu dài, nhắc lại những cột mốc quan trọng trong quan hệ song phương Nga- Việt. Hai nhà lãnh đạo cũng nhắc lại điểm chính: tiếp tục phát triển hợp tác giữa hai nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала