- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tù binh Ukraina nói về “chỉ thị tự sát”

© AP Photo / LibkosQuân nhân Ukraina
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các sĩ quan của LLVT Ukraina cấm binh sĩ đầu hàng khi bị quân Nga bắt giữ và hướng dẫn họ cách “hy sinh đúng đắn”, tù binh Yury Vodyan được huy động từ tỉnh Nikolaev nói với Sputnik.
“Trước khi thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi được thông báo một điều mà tôi không thích chút nào: “Hãy luôn mang theo bên mình một quả lựu đạn và một băng đạn - những thứ này hoàn toàn là của riêng bạn, để không bị bắt làm tù binh”, - người đối thoại của hãng tin cho biết.
Theo anh lính này, người ta đe dọa quân nhân Ukraina rằng họ sẽ bị lạm dụng khi để quân Nga bắt được.
“Có đủ loại video trên Internet về những người bị tra tấn, lạm dụng, cắt bộ phận sinh dục, cắt tai, cắt mũi, bị đập chết bằng búa”, - Vodyan giải thích.
Xác người lính Ukraina bị thiệt mạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người Ukraina được chào bán giấy chứng tử để tránh nhập ngũ
Bây giờ khi bị bắt, anh ta thấy rằng đó chỉ là “những câu chuyện kinh dị”: anh ta được đối xử rất tốt, được hỗ trợ y tế, ăn ba bữa một ngày với khẩu phần ăn rất lớn.
“Súp, borscht, thịt, thịt cốt lết, cá, hầu như ngày nào cũng có cá… Nghĩa là thức ăn mới chế biến, giống như nấu ở nhà vậy”, - người tù nói thêm.
“Tôi không bị ai hành hạ hay lạm dụng. Tôi còn nguyên vẹn, còn sống và không hề hấn gì”, - Vodyan kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала