Đài Loan theo dõi 41 máy bay quân sự Trung Quốc gần đảo

© AP Photo / Chiang Ying-yingQuân nhân Đài Loan
Quân nhân Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, quân đội Đài Loan phát hiện 41 máy bay và 7 tàu của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) gần hòn đảo, Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết.
“Hoạt động của 41 máy bay và 7 tàu của PLA được ghi nhận lúc gần 5 giờ sáng hôm nay”, - theo một thông báo trên mạng xã hội X.
Theo bản tin, 32 máy bay PLA vượt qua cái gọi là "đường trung tuyến" của eo biển Đài Loan và đi vào vùng nhận dạng phòng không của hòn đảo.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Dong Jun cho biết Trung Quốc chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi kịch bản cực đoan về “độc lập của Đài Loan” và có khả năng đối phó với các nhóm vũ trang ủng hộ “độc lập” của hòn đảo. Ông so sánh những người ly khai với “một con bọ ngựa đang cầu nguyện cố gắng chặn một cỗ xe bằng bàn chân của mình”.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2024
Ông Tập Cận Bình tố Hoa Kỳ cố ý kích động để Trung Quốc tấn công Đài Loan
Bắc Kinh coi Đài Loan là một phần không thể thiếu của CHND Trung Hoa và việc tuân thủ nguyên tắc “một Trung Quốc” là điều kiện tiên quyết đối với các quốc gia khác mong muốn thiết lập hoặc duy trì quan hệ ngoại giao với CHND Trung Hoa. Nguyên tắc “một Trung Quốc” và không công nhận nền độc lập của Đài Loan cũng được Hoa Kỳ tuân thủ, mặc dù thực tế vẫn duy trì liên lạc chặt chẽ với Đài Bắc trong nhiều lĩnh vực và cung cấp vũ khí cho hòn đảo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала