Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Israel từ chối lời mời của EU tới dự họp về nhân quyền

© Flickr / Zachi EvenorQuốc kỳ Israel
Quốc kỳ Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính phủ Israel đã từ chối lời mời từ phía EU tới dự cuộc họp đặc biệt về thảo luận việc tuân thủ các nghĩa vụ trong lĩnh vực nhân quyền theo thỏa thuận song phương với EU, tờ Politico đưa tin dẫn nguồn từ tuyên bố của sứ đoàn Israel và EU.
Phái đoàn nói với ấn phẩm: “Dù bất kỳ trường hợp nào, chúng tôi cũng sẽ không đồng ý thành lập Hội đồng Hiệp hội đặc biệt, cho dù Đại diện Tối cao muốn triệu tập chăng nữa. Chúng tôi không thể sử dụng Hội đồng Hiệp hội như một đòn bẩy dành cho ... mục đích chính trị”, tuyên bố cho biết.
Theo thông tin của ấn phẩm, các Bộ trưởng EU đã quyết định vào tháng 5 triệu tập Hội đồng Hiệp hội đặc biệt với Israel để thảo luận việc tuân thủ các nghĩa vụ trong lĩnh vực nhân quyền theo Thỏa thuận với Hiệp hội EU-Israel, trước những tổn thất nhân đạo ngày càng tăng do chiến dịch quân sự của Israel ở Dải Gaza.
Pháo sáng của quân đội Israel thắp sáng bầu trời đêm ở thành phố Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Các quan chức Mỹ không biết làm thế nào để chấm dứt giao tranh ở Gaza
Thay vào đó, Israel bày tỏ sẵn sàng triệu tập hội nghị thượng đỉnh tiêu chuẩn kế tiếp của Hội đồng Hiệp hội vào nửa cuối năm nay, khi Hungary, một nước ủng hộ Israel trong khối, sẽ chủ trì các cuộc đàm phán giữa các nước EU.
Hồi cuối tháng 5, Cao uỷ Ngoại giao châu Âu Josep Borrell thông báo rằng các Ngoại trưởng EU đang thảo luận về khả năng đình chỉ một phần Thỏa thuận về liên kết với Israel do hành động của Tel Aviv ở Dải Gaza. Ông giải thích rằng đang thảo luận điều khoản của thỏa thuận liên quan đến luật nhân đạo. Trước đó, Tây Ban Nha đã kêu gọi Cao uỷ Borrell kiểm tra xem Israel có tuân thủ các nghĩa vụ nhân quyền theo Thỏa thuận liên kết với EU hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала