Lực lượng vũ trang Ukraina dùng pháo Đức tấn công Nga

© AP Photo / Michael SohnPanzerhaubitze 2000
Panzerhaubitze 2000 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina bắt đầu sử dụng pháo Panzerhaubitze 2000 của Đức để tấn công vào lãnh thổ Nga, phóng viên Björn Stritzel đã đến thăm các cứ điểm của Lực lượng Vũ trang Ukraina viết trong phóng sự dành cho tờ Bild.
“Bây giờ chúng tôi có cơ hội đồng hành cùng các quân nhân trong một sứ mệnh, khi họ di chuyển khẩu pháo từ nơi ẩn nấp đến điểm bắn và tấn công mục tiêu đã xác định trước ở bên trong lãnh thổ Nga, sau đó nhanh chóng rút lui”, ông cho biết.
Nhà thiết kế Nga tạo ra máy bay không người lái FPV độc đáo từ ván ép - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà thiết kế Nga tạo ra máy bay không người lái FPV độc đáo từ ván ép
Chuyên gia Stritzel lưu ý rằng những chiến thuật «đánh nhanh rút nhanh» như vậy gắn với mối đe dọa từ máy bay không người lái của Nga. Được biết, pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 được sử dụng để ngăn cản bước tiến của quân Nga ở khu vực Kharkov.
Đại diện chính thức của Chính phủ Đức Wolfgang Büchner hôm 31 tháng 5 xác nhận Berlin đã cho phép Kiev sử dụng vũ khí Đức để tấn công lãnh thổ Nga giáp giới khu vực Kharkov. Ông lưu ý rằng với tư cách là nhà cung cấp vũ khí cho Ukraina, Đức sẽ không trở thành một bên trong cuộc xung đột.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала