Trung Quốc tố EU kích động xung đột thương mại

© Fotolia / yanlevCác doanh nhân
Các doanh nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - EU đang kích động xung đột thương mại, có thể dẫn đến “chiến tranh thương mại”, Bộ Thương mại CHND Trung Hoa tuyên bố.
Trước đó Ủy ban Châu Âu thông báo đã tiến hành cuộc điều tra đối với xe điện nhập khẩu vào EU từ Trung Quốc và phát hiện những vi phạm liên quan đến yếu tố “không công bằng” mà theo quan điểm của Brussels là sự hỗ trợ của Nhà nước, trong tương quan này, EC có thể áp dụng thuế nhập khẩu bảo hộ. Như sau thông cáo báo chí đăng trên trang web của Ủy ban Châu Âu, thuế có thể được áp dụng từ ngày 4 tháng 7, dao động từ 17% đến 38%, tùy thuộc vào nhà sản xuất cụ thể.
Đáp lại, Bộ Thương mại Trung Quốc công bố khởi động cuộc điều tra chống bán phá giá đối với thịt lợn từ EU.

"Căng thẳng thương mại hiện tại giữa Trung Quốc và EU không phải là điều mà Bắc Kinh muốn thấy”, một quan chức Trung Quốc cho biết trong tuyên bố đăng trên trang web chính thức của Bộ Thương mại Trung Quốc hôm thứ Sáu.

EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
EU lo ngại khủng hoảng ở Pháp sẽ gây trở ngại cho việc hỗ trợ Ukraina

Bảo vệ lợi ích chính đáng

Bộ chuyên trách của Trung Quốc lưu ý rằng Bắc Kinh luôn tuân thủ các quy định của WTO và thực hiện thận trọng, kiềm chế trong việc sử dụng biện pháp bảo hộ thương mại.

Tuyên bố cho biết: “Thật đáng tiếc, phía châu Âu tiếp tục kích động tranh chấp thương mại… EU tiếp tục đốt nóng các bất đồng về thương mại có thể dẫn đến “cuộc chiến tranh thương mại. Phía EU phải chịu hoàn toàn trách nhiệm", tuyên bố lưu ý

Bộ Thương mại Trung Quốc nhấn mạnh rằng các biện pháp của EU là hình mẫu của chủ nghĩa bảo hộ và Trung Quốc kiên quyết bảo vệ lợi ích hợp pháp của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала