- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga về cuộc tấn công Crưm của LLVT Ukraina: chuyên gia Mỹ điều chỉnh nhiệm vụ bay cho ATACMS

© Sputnik / Sergei Mamontov / Chuyển đến kho ảnhSevastopol
Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2024
Đăng ký
Moskva(Sputnik) - Các nhiệm vụ bay của tên lửa ATACMS được các chuyên gia Mỹ thực hiện dựa trên hoạt động trinh sát của vệ tinh Mỹ; Washington chịu trách nhiệm chính về vụ tấn công tên lửa có chủ ý nhằm vào dân thường ở Sevastopol, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

“Tất cả các nhiệm vụ bay của tên lửa tác chiến-chiến thuật ATACMS của Mỹ đều do các chuyên gia Mỹ thực hiện trên cơ sở dữ liệu trinh sát vệ tinh của Mỹ... Do đó, trách nhiệm về vụ tấn công tên lửa có chủ ý nhằm vào dân thường ở Sevastopol chủ yếu thuộc về Washington, quốc gia đã cung cấp những vũ khí này cho Ukraina , cũng như chế độ Kiev, xuất phát từ đó, cuộc tấn công này được thực hiện”, - tuyên bố cho biết.

Bộ quân sự Nga nhấn mạnh rằng những hành động như vậy sẽ không bị bỏ qua.
Cuộc tấn công bằng tên lửa khủng bố có chủ ý vào thành phố Sevastopol được thực hiện vào lúc 12h15 giờ Moskva (16h15 giờ Việt Nam) ngày 23 tháng 6 bằng 5 quả tên lửa chiến thuật ATACMS của Mỹ trang bị đầu đạn chùm. Trong khi đẩy lùi cuộc tấn công bằng tên lửa, phòng không Nga đã chặn được 4 tên lửa. Vụ nổ mảnh đạn của tên lửa thứ 5 của Mỹ trên không đã dẫn đến nhiều thương vong cho dân thường ở Sevastopol. Theo Bộ Y tế Liên bang Nga, 124 người bị thương và ở mức độ nghiêm trọng khác nhau, trong đó có 27 trẻ em; 3 người chết, trong đó có 2 trẻ em.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала