Đại sứ Mỹ tại Moskva đã bị triệu tập tới Bộ Ngoại giao Nga do vụ tấn công khủng bố ở Sevastopol

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Mỹ tại Nga Lynn Tracy
Đại sứ Mỹ tại Nga Lynn Tracy - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại sứ Mỹ Lynn Tracy đã bị triệu tập tới Bộ Ngoại giao Nga và nhận demarche (hành động ngoại giao) liên quan đến “tội ác đẫm máu mới” của chế độ Kiev do Washington trang bị vũ khí, như Bộ thông tin.
“Trong cuộc đối thoạitại Bộ Ngoại giao Nga vào ngày 24 tháng 6 với người đứng đầu cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ tại Nga Lynn Tracy, bà đã được đưa ra demarche (hànhđộng ngoại giao), liên quan đến tội ác đẫm máu mới của chế độ Kiev do Washington bảo trợ và trang bị vũ khí, đã thực hiện một cuộc tấn công tên lửa có chủ đích nhằm vào dân thường ở Sevastopol, kèm theo nhiều thương vong, bao gồm cả trẻ em”, - Bộ Ngoại giao cho biết.
Trong cuộc đối thoại, đã nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ, quốc gia đang tiến hành cuộc chiến tranh hỗn hợp chống lại Nga và đã thực sự trở thành một bên tham gia xung đột, khi cung cấp cho Lực lượng Vũ trang Ukraina những loại vũ khí hiện đại nhất; việc nhắm mục tiêu và thực hiện các nhiệm vụ bay được thực thi bởi các chuyên gia quân sự Mỹ, nước này phải chịu trách nhiệm ngang bằng với chế độ Kiev về tội ác tàn bạo nói trên.
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Hoa Kỳ chịu trách nhiệm ngang bằng với Ukraina về tội ác ở Sevastopol
“Đại sứ đã được thông báo rằng những hành động như vậy của Washington nhằm khuyến khích chính quyền Ukraina thân phát xít tiếp tục hành động chiến sự cho đến “người Ukraina cuối cùng” bằng cách cho phép tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, chắc chắn sẽ không thể không bị trừng phạt”, - Bộ Ngoại giao Nga khẳng định.
Vào ngày 23 tháng 6, lúc 16h15, quân đội Ukraina tấn công khủng bố có chủ ý vào Sevastopol bằng 5 tên lửa chiến thuật ATACMS do sản xuất Mỹ trang bị đầu đạn chùm. Trong khi đẩy lùi cuộc tấn công tên lửa, phòng không Nga chặn được 4 quả. Vụ nổ quả tên lửa Mỹ thứ năm trên không dẫn đến nhiều thương vong cho dân thường ở Sevastopol. Theo dữ liệu mới nhất từ chính phủ, 151 người bị thương ở mức độ nghiêm trọng khác nhau, 82 người trong số đó phải nhập viện, trong đó có 27 trẻ em. Bốn người chết: hai trẻ em và hai người lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала