- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Hoa Kỳ chịu trách nhiệm ngang bằng với Ukraina về tội ác ở Sevastopol

© Sputnik / Natalya SelivestrovaBộ Ngoại giao Liên bang Nga
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ phải chịu trách nhiệm ngang bằng với chính quyền Kiev về vụ tấn công tên lửa vào dân thường ở Sevastopol, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố với Đại sứ Hoa Kỳ tại Matxcơva Lynn Tracy.

“Hoa Kỳ đang tiến hành cuộc chiến tranh lai hỗn hợp chống Nga và đã thực sự trở thành một bên trong cuộc xung đột khi cung cấp cho Lực lượng Vũ trang Ukraina những vũ khí hiện đại nhất, bao gồm tên lửa ATACMS với đầu đạn chùm, sử dụng để chống cư dân Sevastopol, và kẻ thực hiện các vụ phóng là các chuyên gia quân sự Mỹ, Hoa Kỳ phải chịu trách nhiệm ngang bằng với chế độ Kiev về tội ác tàn bạo này", cơ quan ngoại giao Nga cho biết trong tuyên bố.

Nêu phản đối demarche với Đại sứ Hoa Kỳ tại LB Nga

“Trong cuộc nói chuyện khi triệu tập người đứng đầu phái bộ ngoại giao Hoa Kỳ tại Nga Lynn Tracy ngày 24 tháng 6, Bộ Ngoại giao Nga đã đưa ra lời phản đối trong tương quan tội ác mới đẫm máu của chế độ Kiev. Phía Ukraina được Washington tài trợ và trang bị vũ khí đã tiến hành cuộc tấn công tên lửa có chủ đích nhắm vào dân thường ở Sevastopol, gây ra nhiều thương vong, kể cả các nạn nhân trẻ em”, Bộ Ngoại giao cho biết.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Vụ tấn công tên lửa vào Crưm là tội ác man rợ
“Đã nêu tuyên bố với Đại sứ Hoa Kỳ rằng hành động như vậy của Washington nhằm mục đích khuyến khích chính quyền Ukraina thân Quốc xã tiếp tục hoạt động chiến sự cho đến “người Ukraina cuối cùng” bằng cách cho phép tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, chắc chắn sẽ không tránh khỏi sự trừng phạt”, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала