Công an vào cuộc vụ nghệ sĩ bị quay lén khi đang thử đồ

© Fotolia / Viesturs KalvansWeb camera
Web camera - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 25/6, Công an phường Võ Thị Sáu (quận 3, TP.HCM) đã tiếp nhận trình báo và đang làm rõ sự việc người mẫu Bùi Thái Bảo Châu (27 tuổi, với nghệ danh Châu Bùi) phát hiện bị quay lén trong nhà vệ sinh của một studio.
Quản lý của Châu Bùi cho biết hiện ê kíp đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc, thượng tôn pháp luật. Nếu báo chí cần thêm thông tin gì, sẽ sẵn lòng phối hợp.
Theo đó, 14h ngày 23/6, Châu Bùi cùng ê kíp có buổi thử đồ cho một nhãn hàng tại studio có tiếng tại quận 3 (TP.HCM). Trước khi đến, team sản xuất đã kiểm tra các phòng có thể dùng để thay đồ vì studio có nhiều camera, nên nhà vệ sinh được chọn là nơi kín đáo và an toàn nhất. Khi vào nhà vệ sinh, nhóm của Châu Bùi đã tiến hành kiểm tra phần tường, gương và không thấy có gì bất thường, nên bắt đầu việc thay đồ.
Hacker - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
Sinh viên Việt Nam bức xúc vì vấn nạn quay lén trong nhà vệ sinh
Sau khoảng 30 phút, Châu Bùi vô tình phát hiện chiếc đồng hồ đeo tay đặt lấp ló dưới khăn trắng trong góc nhà vệ sinh. Ban đầu, cô nghĩ ai đó để quên, nhưng khi cầm vào, đồng hồ nóng ran mặt sau, liên tục nhấp nháy đèn khi bấm nút. Thấy có điều chẳng lành, ê kíp tìm kiếm trên mạng và đơ người khi phát hiện vật thể đang cầm trên tay là đồng hồ giả camera quay lén.
Nữ người mẫu được ê kíp trấn an và hy vọng hình ảnh chưa bị phát tán vì đồng hồ này dùng bằng pin và phải cắm dây mới có thể lấy dữ liệu.
Nhóm Châu Bùi lập tức làm việc với chủ studio tiến hành kiểm tra camera an ninh, và phát hiện người đàn ông tên N.T.H có biểu hiện khả nghi. Người này thuộc đội sản xuất, có trách nhiệm mở cửa studio và chuẩn bị buổi thử đồ. Đây cũng là người ra vào phòng vệ sinh nữ nhiều lần.
Để xác định chính xác người đặt máy quay giấu kín, nhóm đã tìm mua thiết bị kết nối với đồng hồ camera để trích xuất hình ảnh. Sau cùng, hình ảnh của nhân vật N.T.H được ghi lại trên camera an ninh. Thêm đó, dữ liệu trên camera ẩn ghi lại những hình ảnh nhạy cảm của Châu Bùi khi thay đồ, ở cự ly gần và rõ nét.
hẹn hò - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Xử phạt chủ quán cà phê ghép đôi dùng gương "nhìn lén"
Phía đại diện studio và ê kíp Châu Bùi trình báo công an.
"Sau sự việc này, Châu muốn cảnh báo đến các anh chị em hoạt động nghệ thuật và các bạn nữ nói chung, hãy luôn đề cao cảnh giác. Các thiết bị camera quay lén hiện nay đang bán tràn lan trên thị trường với rất nhiều hình dạng, chức năng khác nhau và vô cùng tinh vi, có thể đặt để ở bất kỳ đâu. Bản thân Châu cũng đã sử dụng thiết bị dò máy camera giấu kín để kiểm tra, nhưng ví dụ như trong trường hợp này là hoàn toàn không phát hiện ra được. Đã từng có rất nhiều vụ việc thương tâm xảy ra bắt nguồn từ những hành vi vô nhân đạo thế này. Xin mọi người đừng tiếp tay và cùng nhau ngăn chặn, không để những sự việc tương tự xảy ra nữa", Châu Bùi viết.
Theo ghi nhận của Dân Trí, khoảng 10h45 cùng ngày, nhiều công an có mặt tại studio. Nam thanh niên (sinh năm 2000) nghi quay lén Châu Bùi cũng được lực lượng chức năng đưa đến hiện trường. Khoảng 15 phút sau, tất cả lực lượng rời đi.
Đại diện studio xác nhận có sự việc Châu Bùi bị quay lén. Tuy nhiên, cơ sở này cho biết nam thanh niên đặt máy quay lén không phải là nhân viên của cơ sở này.
Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục xác minh làm rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала