Đất từ phía sau Mặt trăng được đưa về Trái đất lần đầu tiên trong lịch sử

© Ảnh : 中国国家航天局嫦娥六号拍摄月背系列影像图
嫦娥六号拍摄月背系列影像图 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mô-đun quay trở lại của tàu thăm dò mặt trăng Trung Quốc Chang'e-6 (Hằng Nga-6) vào sáng thứ Năm đã chuyển các mẫu đất được thu thập ở phía sau của Mặt trăng về Trái đất, kênh truyền hình CGTN đưa tin.
Mô-đun chứa regolith được thả từ tàu thăm dò bằng dù đã hạ cánh xuống tỉnh Nội Mông.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử các mẫu đất Mặt Trăng được thu thập từ phía sau của Mặt Trăng và chuyển về Trái Đất.
Toàn bộ sứ mệnh của Chang'e 6 kéo dài 53 ngày. Thiết bị được phóng vào ngày 3 tháng 5 đã hạ cánh xuống miệng núi lửa Apollo, nằm gần Cực Nam của vệ tinh tự nhiên của Trái đất. Vào ngày 2 tháng 6, nó đáp xuống Mặt trăng và vào ngày 4 tháng 6, sau khi thu thập đất, nó cất cánh khỏi bề mặt Mặt trăng.
Tàu thăm dò Chang'e-5 đã tiếp cận mặt trăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2024
Tàu thăm dò Trung Quốc hạ cánh thành công ở phía mặt sau của Mặt trăng
Chang'e-6 bao gồm các mô-đun quỹ đạo, hạ cánh, cất cánh và quay trở lại.
Tàu thăm dò Chang'e-6 của Trung Quốc đã hạ cánh và lấy mẫu đất ở phía sau của Mặt trăng, trở thành tàu vũ trụ nhân tạo đầu tiên đến thăm phía vệ tinh của nó cách xa hành tinh của chúng ta. Tàu thăm dò được phóng từ Trái đất vào đầu tháng 5, chạm tới bề mặt vào đầu tháng 6 và bắt đầu quay trở lại Trái đất vào ngày 4 tháng 6.
Chang'e 6 bao gồm mô-đun quỹ đạo, mô-đun quay trở lại, mô-đun hạ cánh và cất cánh và tàu thăm dò được trang bị trọng tải bao gồm camera hạ cánh, camera toàn cảnh, thiết bị phân tích quang phổ khoáng sản và cấu trúc đất Mặt trăng công cụ phân tích. Ngoài ra, Chang'e-6 còn được trang bị trọng tải quốc tế, đặc biệt là máy dò DORN của Pháp để đo nồng độ khí radon và các sản phẩm phân rã của nó trên bề mặt vệ tinh tự nhiên của Trái đất, máy phân tích ion âm NILS của Cơ quan vũ trụ Châu Âu, gương phản xạ góc laser của Ý và vệ tinh ICUBE-Q của Pakistan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала