- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc bình luận về vụ tấn công Sevastopol

CC0 / / Lầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Đăng ký
Hoa Kỳ không muốn thấy thương vong dân sự và có ý định thảo luận vấn đề này với Ukraina, người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder nói với các phóng viên về vụ pháo kích hôm Chủ nhật vào Sevastopol.
“Đây là việc chúng tôi sẽ thảo luận với người Ukraina. Chúng tôi đã nói rất rõ ràng rằng chúng tôi không muốn thấy có thương vong trong dân thường”, - ông nói.
Ryder tuyên bố rằng Lầu Năm Góc không có thông tin để có thể đánh giá “liệu dân thường có bị giết hay không”.
Ông cũng từ chối trả lời câu hỏi về mức độ liên quan của quân đội Mỹ trong cuộc tấn công mà theo phía Nga được thực hiện bằng tên lửa tác chiến chiến thuật ATACMS của Mỹ được trang bị đầu đạn chùm.
“Tôi sẽ chuyển câu hỏi của các vị tới họ (người Ukraina) để họ nói về các chiến dịch của mình”, - ông Ryder nói.
Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại sứ Nebenzya: Mỹ trực tiếp liên can đến vụ tấn công Sevastopol bằng tên lửa ATACMS
Lúc 16h15 ngày 23 tháng 6 (theo giờ Hà Nội) quân đội Ukraina đã tấn công Sevastopol bằng 5 tên lửa tác chiến-chiến thuật ATACMS của Mỹ mang đầu đạn chùm. Hệ thống phòng không Nga đã chặn được 4 tên lửa. Đầu đạn phân mảnh của quả tên lửa thứ năm phát nổ trên không.
Vụ việc làm bốn người thiệt mạng: hai trẻ em và hai người lớn. Theo số liệu mới nhất có 153 người bị thương, 79 người phải nhập viện trong đó có 27 trẻ em.
Như người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã nói, việc Mỹ liên can đến vụ pháo kích Sevastopol sẽ gây ra hậu quả. Ông kêu gọi đại diện các cơ quan truyền thông hãy đặt câu hỏi cho các nhà báo nước ngoài, cho thư ký báo chí của các nguyên thủ quốc gia ở châu Âu và Mỹ, rằng “tại sao chính phủ của họ lại giết hại trẻ em Nga”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала