- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ Nebenzya: Mỹ trực tiếp liên can đến vụ tấn công Sevastopol bằng tên lửa ATACMS

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc
Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Đăng ký
Mỹ liên can đến vụ tấn công khủng bố ở Sevastopol, điều đó không có gì phải nghi ngờ, Đại diện thường trực Liên bang Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya tuyên bố.

“Không còn gì phải nghi ngờ việc Hoa Kỳ liên can trực tiếp đến tội ác này”, - ông nói.

Theo nhà ngoại giao, Washington và các đồng minh đang khuyến khích chế độ Kiev thực hiện các cuộc tấn công khủng bố chống lại người dân.
Đồng thời, Moskva không ngạc nhiên khi truyền thông phương Tây im lặng trước thảm kịch này, bởi vì, như ông Nebenzya lưu ý, “họ không quan tâm đến sinh mạng của người dân Nga”.
“Điều đáng tiếc hơn nữa là không có phản ứng đáng kể nào từ phía Ban thư ký LHQ, cơ quan cần phải chống lại những tội ác và hành vi hiển nhiên là vi phạm luật pháp quốc tế. Đây là một ví dụ rõ ràng về tiêu chuẩn kép <...>”, - Đại diện thường trực Nga cho biết.
Phó phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Farhan Haq khi bình luận về vụ khủng bố của LLVT Ukraina ở Sevastopol, nói rằng thương vong của dân thường trong các hoạt động quân sự là không thể chấp nhận được, nhưng ông không lên án tội ác của chế độ Kiev.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga: Không nghi ngờ về sự liên can của Mỹ trong vụ tấn công khủng bố ở Sevastopol
Lúc 16h15 ngày 23 tháng 6 (theo giờ Hà Nội) quân đội Ukraina đã tấn công Sevastopol bằng 5 tên lửa tác chiến-chiến thuật ATACMS của Mỹ mang đầu đạn chùm. Hệ thống phòng không Nga đã chặn được 4 tên lửa. Đầu đạn phân mảnh của quả tên lửa thứ năm phát nổ trên không.
Vụ việc làm bốn người thiệt mạng: hai trẻ em và hai người lớn. Theo số liệu mới nhất có 153 người bị thương, 79 người phải nhập viện trong đó có 27 trẻ em.
Như người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã nói, việc Mỹ liên can đến vụ pháo kích Sevastopol sẽ gây ra hậu quả. Ông kêu gọi đại diện các cơ quan truyền thông hãy đặt câu hỏi cho các nhà báo nước ngoài, cho thư ký báo chí của các nguyên thủ quốc gia ở châu Âu và Mỹ, rằng “tại sao chính phủ của họ lại giết hại trẻ em Nga”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала