Ở Áo đưa ra cảnh báo đáng lo ngại cho Ngoại trưởng Đức Baerbock do Ukraina

© Press Service of the Ministry of Foreign Affairs of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Đức Annalena Baerbock
Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Đăng ký
Sự ủng hộ dành cho Ukraina từ phía Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock có thể khiến Đảng Xanh thất bại nặng nề trong cuộc bầu cử địa phương ở miền Đông nước Đức, báo EXXpress của Áo viết.
Ấn phẩm cho biết theo các cuộc thăm dò dư luận, người Đức lo ngại ngày càng nhiều về khả năng xảy ra đối đầu với Nga liên quan đến việc cung cấp vũ khí cho Kiev.
"(Khi ủng hộ việc viện trợ cho Ukraina) lãnh đạo Đảng Xanh đang hành động trái ngược với ý kiến người dân. Điều này chẳng bao lâu nữa có thể dẫn đến hậu quả bi thảm cho Baerbock <...>. Rốt cuộc họ (Đảng Xanh) sẽ phải tham gia cuộc bầu cử cơ quan lập pháp địa phương ở các bang miền đông nước Đức - Thuringia, Saxony và Brandenburg”, - bài báo nhận định.
Bài viết thu hút sự chú ý đến thực tế là người dân ở các khu vực phía đông nước Đức hầu hết chỉ trích việc viện trợ cho Kiev. Nhiều khả năng họ sẽ ủng hộ các chính trị gia thiên về giải pháp ngoại giao để tháo gỡ cuộc xung đột ở Ukraina.
Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary Peter Szijjarto  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Ông Szijjarto cáo buộc bà Baerbock bóp méo quan điểm của Hungary về Ukraina

“Tuy nhiên Bộ trưởng Ngoại giao Baerbock, người chịu trách nhiệm về vấn đề này, có vẻ như còn lâu mới thực hiện các nỗ lực ngoại giao”, - các nhà báo lưu ý.

Cuộc bầu cử vào cơ quan nghị viện địa phương của các bang Thuringia và Saxony sẽ được tổ chức vào ngày 1/9/2024. Cuộc bầu cử vào Landtag (nghị viện bang) ở Brandenburg sẽ diễn ra vào ngày 22 tháng 9.
Trước đó báo ZDF đã đưa tin về xung đột giữa bà Baerbock và Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Ngoại trưởng không hài lòng với việc Đức từ chối ban bố các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала