Ramaswami thấy nước “thí quân" trong ván bài tranh cử của Biden qua việc thả Assange

CC BY-SA 2.0 / / Doanh nhân Mỹ Vivek Ramaswami
Doanh nhân Mỹ Vivek Ramaswami - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Đăng ký
Cựu ứng cử viên tổng thống Mỹ Vivek Ramaswamy cho rằng việc trả tự do cho người sáng lập WikiLeaks Julian Assange giống như một nỗ lực thí quân “tuyệt vọng” của đương kim Tổng thống Joe Biden nhằm giành sự ủng hộ của khối cử tri theo chủ nghĩa tự do trước cuộc bầu cử.
Ông Ramaswamy, người đã rút khỏi cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa để ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump, hoan nghênh việc trả tự do cho Assange và gọi việc người này "mục nát trong một nhà tù nước ngoài 5 năm qua vì tất cả những gì các phóng viên vẫn thường làm" là một việc đáng xấu hổ.
“Thật tuyệt khi Julian Assange cuối cùng cũng được tự do (điều này giống như một nước đi gambit (thí quân) tuyệt vọng của Biden trong cuộc chiến giành phiếu bầu của những người theo chủ nghĩa tự do)”, - ông viết trên mạng xã hội X.
Ramaswamy nhắc lại việc nhà phân tích tình báo Chelsea Manning, người chuyển tài liệu mật cho Assange, đã được Tổng thống Barack Obama ân xá do bà ta thuộc “tầng lớp chính trị được hưởng đặc quyền dành cho những người chuyển giới”.
Assange được thả khỏi nhà tù ở Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Julian Assange được thả khỏi nhà tù ở Anh

Julian Assange xứng đáng được ân xá và đã đến lúc phải khôi phục tiêu chuẩn của một đạo luật ở Mỹ từ lâu rồi”, - Ramaswamy viết.

Assange được thả ra khỏi nhà tù ở Anh sau khi thỏa thuận với các công tố viên Hoa Kỳ đồng ý nhận tội một phần để đổi lấy án tù 5 năm, thời hạn mà ông ta đã trải qua sau song sắt.
Assange nổi tiếng thế giới do việc thành lập trang web WikiLeaks, nơi công bố hàng trăm nghìn tài liệu bí mật về cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan, về nhà tù ở Vịnh Guantanamo, các bức điện ngoại giao và thư tín cá nhân của Hillary Clinton, người lúc đó ra tranh cử tổng thống.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала