Việt Nam sẽ tiếp tục sát cánh cùng Cuba trong mọi hoàn cảnh

© Ảnh : Nhan Hữu Sáng - TTXVNChủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Cuba NOrlando Nicolás Hernández Guillén
Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Cuba NOrlando Nicolás Hernández Guillén - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều 24/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Đại sứ Cuba Orlando Nicolas Hernandez Guillen cùng đoàn cán bộ Đại sứ quán Cuba đến chào xã giao. Tại buổi tiếp, hai bên khẳng định quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Cuba và cam kết tiếp tục đồng hành, ủng hộ lẫn nhau.
Chủ tịch nước nhấn mạnh Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ truyền thống đặc biệt với Cuba. Dù tình hình thế giới phức tạp, song quan hệ hợp tác đặc biệt giữa hai nước không ngừng được củng cố và có nhiều bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện.
Trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen chuyển lời thăm hỏi ân cần và thư chúc mừng của Đại tướng Raul Castro Ruz và Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz-Canel Bermudez tới Chủ tịch nước Tô Lâm nhân dịp được Đảng, Nhà nước, Quốc hội và nhân dân Việt Nam tín nhiệm bầu giữ trọng trách mới.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ phát biểu tại phiên họp. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Việt Nam kêu gọi Hoa Kỳ chấm dứt ngay các lệnh cấm vận với Cuba
Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen thông báo với Chủ tịch nước về tình hình Cuba trong thời gian qua; khẳng định bất chấp những khó khăn kinh tế, cũng như tác động của lệnh bao vây cấm vận mà Mỹ áp đặt và những biến động phức tạp của tình hình thế giới, Đảng, Chính phủ và nhân dân Cuba vẫn kiên định trên con đường đã chọn; cố gắng vượt qua mọi thử thách, chông gai, phát huy những thành quả của cách mạng.
Đại sứ nhấn mạnh, trong những nỗ lực vươn lên của Cuba trong suốt những năm qua luôn có sự sát cánh, đồng hành và ủng hộ, cả về vật chất và tinh thần của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em. Những tình cảm đoàn kết, hữu nghị và sự giúp đỡ chí tình của Việt Nam sẽ luôn in sâu trong trái tim mỗi người dân Cuba.
 Cắm cờ Cuba tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Việt Nam mong muốn Hoa Kỳ tiến tới bình thường hoá hoàn toàn quan hệ với Cuba
Chủ tịch Tô Lâm khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục sát cánh cùng Cuba trong mọi hoàn cảnh, nỗ lực hỗ trợ Cuba trong khả năng và điều kiện có thể, đặc biệt về an ninh lương thực, qua đó góp phần đảm bảo ổn định chính trị-xã hội của Cuba. Hai bên tiếp tục duy trì trao đổi đoàn cấp cao, triển khai hiệu quả các thỏa thuận đã ký để đưa quan hệ lên tầm cao mới.
Nhân dịp này, qua Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen, Chủ tịch nước trân trọng chuyển lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và cá nhân đến Đại tướng Raul Castro Ruz và Bí thư thứ nhất, Chủ tịch Miguel Diaz-Canel sớm trở lại thăm Việt Nam.
Đại sứ Cuba cũng chuyển lời mời của các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Cuba, mong Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ sớm thăm Cuba khi điều kiện cho phép, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác đặc biệt giữa hai nước lên tầm cao mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала