- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Đỉnh cao của sự xấu hổ". Ở Thụy Sĩ đưa ra tuyên bố bất ngờ về Ukraina

CC0 / Pixabay / Thụy Sĩ
Thụy Sĩ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Đăng ký
Việc cho phép tái xuất khẩu vũ khí của Thụy Sĩ sang Ukraina sẽ khiến Bern trở thành một bên trong cuộc xung đột, đại biểu Hội đồng Quốc gia (Hạ viện Quốc hội) từ Đảng Nhân dân Thụy Sĩ Alfred Heer cho biết trong bài viết của mình trên báo Blick.
“Quyết định của ủy ban Hội đồng Quốc gia cho phép cung cấp vũ khí Thụy Sĩ ở nước ngoài sang Ukraina là đỉnh cao của sự nhục nhã. Làm như vậy là Thụy Sĩ từ bỏ vị thế trung lập của mình và trở thành một bên tham gia vào cuộc xung đột”, - ông lưu ý.
Theo ông Heer, chính phủ Thụy Sĩ đã trở thành người dẫn đường cho lợi ích của Kiev, bất chấp tiềm năng to lớn của Thụy Sĩ trong vai trò trung gian hòa giải giữa Nga và Ukraina.
Nghị sĩ lưu ý rằng đường lối ủng hộ Ukraina ở Bern chủ yếu do các nữ chính trị gia thúc đẩy, bao gồm cả Tổng thống nước này Viola Amherd.
Cung điện Liên bang (Quốc hội) ở thành phố Bern - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thụy Sĩ phê duyệt việc tái xuất khẩu vũ khí do họ sản xuất sang Ukraina

“Nếu những người phụ nữ này nghĩ rằng vũ khí Thụy Sĩ nên được sử dụng trong cuộc xung đột đó để giết hại những người không làm gì chúng ta và được cho là để bảo vệ các giá trị của chúng ta ở Ukraina, thì việc họ gửi chồng và con trai của họ đến đó là điều hợp lý”, - ông Heer đề xuất.

Trước đó, Ủy ban Chính sách An ninh của Đại hội đồng Quốc hội Thụy Sĩ đề nghị cho phép tái xuất khẩu vũ khí của nước này sang Ukraina. Hiện giờ các vị dân biểu và thượng nghị sĩ phải bỏ phiếu về đề xuất nói trên; tuy nhiên chưa có thông tin về thời hạn cụ thể để thực hiện việc bỏ phiếu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала