- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Hiệu quả của hội nghị thượng đỉnh về Ukraina ở Thụy Sĩ đang tiến gần đến con số 0

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hiệu quả của hội nghị thượng đỉnh về Ukraina ở Thụy Sĩ đang tiến gần đến con số 0, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói.
“Tất nhiên, nếu chúng ta nói về hiệu quả tổng thể của cuộc họp này, thì tất nhiên, nó có xu hướng bằng 0. Ở đây có thể đưa ra ý kiến chủ quan, thể đưa ra ý kiến khách quan, nhưng khó có thể nói về hiệu quả gì ở đó” - Peskov nói với phóng viên.
Thụy Sĩ đã tổ chức hội nghị về Ukraina vào ngày 15-16 tháng 6 gần thành phố Lucerne tại khu nghỉ mát Bürgenstock. 91 quốc gia và 55 nguyên thủ quốc gia, cũng như 8 tổ chức, bao gồm EU, Hội đồng Châu Âu và Liên Hợp Quốc, đã xác nhận tham gia. Tổng thống Mỹ Joe Biden, cũng như Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đều không tham dự hội nghị. Thụy Sĩ không đưa ra lời mời Nga tham gia hội nghị thượng đỉnh. Điện Kremlin tuyên bố: việc tìm cách thoát khỏi tình thế xung đột Ukraina mà không có sự tham gia của Nga là phi logic và không triển vọng.
Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Nebenzya: Mục đích của hội nghị thượng đỉnh Bürgenstock là đưa ra tối hậu thư cho LB Nga

Nga sẽ làm việc với tất cả những ai sẵn sàng cho việc này

Nga sẽ tiếp tục hợp tác với tất cả các quốc gia đã sẵn sàng cho việc này, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng đối thoại, Thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia, ông Dmitry Peskov cho biết.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với tất cả các quốc gia sẵn sàng làm điều này. Đây là quan điểm của tổng thống chúng ta, ông tiếp tục cởi mở cho đối thoại, để thảo luận nghiêm túc, thảo luận thực chất và thảo luận hiệu quả”, - Dmitry Peskov nói với nhà báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала