Mỹ được cảnh báo có thể mất đi một đồng minh trong NATO

© AP Photo / Susan Walsh Quốc hội Mỹ
 Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Đăng ký
Việc Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm đến quan hệ đối tác với Nga và Trung Quốc đồng nghĩa với việc Washington tự cô lập mình, cựu cố vấn Lầu Năm Góc Douglas Macgregor viết trên mạng xã hội X.

"Nỗ lực vô ích của Mỹ nhằm cô lập Nga đã dẫn đến sự cô lập của chính Washington chứ không phải Moskva. <...> Các nước đang phát triển ở Nam bán cầu <...> đang tăng cường quan hệ kinh tế với Moskva và Bắc Kinh thay vì tham gia vào bầy đàn trừng phạt. Thổ Nhĩ Kỳ, đồng minh trước đây của chúng ta trong NATO, giờ đây có thể sẽ gia nhập BRICS”, - ông lưu ý.

Macgregor kêu gọi giới lãnh đạo Washington ngay lập tức tỉnh giấc và chú ý đến tình trạng Mỹ bị cô lập trên trường quốc tế.
Cờ Mỹ trên tòa nhà Đại sứ quán Mỹ ở Ankara - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Thực chất của việc Mỹ muốn Thổ Nhĩ Kỳ giữ vai trò đối trọng với Nga và Trung Quốc
Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan trước đó tuyên bố nước này có ý định trở thành thành viên BRICS. Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ đã tham gia hội nghị Ngoại trưởng BRICS+ diễn ra ở Novgorod và sau đó tuyên bố rằng Ankara đã thấy được tầm quan trọng của tổ chức này.
Chuyên gia về chính sách đối ngoại Thổ Nhĩ Kỳ Gökhun Göçmen nói với Sputnik rằng việc hướng tới BRICS có lợi cho Thổ Nhĩ Kỳ trong thế giới đa cực, còn đối với chính liên minh này, quan hệ với một quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ cũng mang lại những lợi thế không đo đếm được.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала