NATO phê chuẩn Thủ tướng Hà Lan Rutte làm Tổng thư ký tiếp theo

© AFP 2023 / NICK GAMMONMark Rutte
Mark Rutte - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các đại sứ của 32 nước NATO tại cuộc họp của Hội đồng Bắc Đại Tây Dương ở Brussels đã thông qua việc ứng cử Mark Rutte, người đã thất bại trong cuộc bầu cử Thủ tướng Hà Lan, vào vị trí tổng thư ký của liên minh trong 5 năm tới , đại diện cơ quan báo chí của liên minh nói với phóng viên.

“Các đại sứ của các nước NATO đã phê chuẩn việc ứng cử Thủ tướng Hà Lan vào vị trí Tổng thư ký của liên minh”, cơ quan báo chí lưu ý. Ông sẽ nhận nhiệm vụ của mình vào tháng 10, thay thế người Na Uy Jens Stoltenberg.

Rutte sẽ đảm nhận nhiệm vụ mới của mình vào ngày 1 tháng 10 năm nay.
Việc bổ nhiệm trở nên khả thi sau khi một ứng cử viên khác, Tổng thống Romania Klaus Iohannis, rút ​​lui và Rutte vẫn là ứng cử viên duy nhất cho chức vụ Tổng thư ký.
Ông Mark Rutte  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Ngày mai NATO xác nhận ông Rutte giữ chức Tổng thư ký khối liên minh
Ông Stoltenberg đã hoan nghênh việc bổ nhiệm người kế nhiệm.

“Tôi nhiệt liệt hoan nghênh việc các đồng minh NATO bầu Mark Rutte làm người kế nhiệm … Tôi biết mình sẽ để lại NATO trong tay những người tốt”, Stoltenberg viết trên mạng xã hội X.

Jens Stoltenberg, người giữ chức Tổng thư ký NATO từ năm 2014, lẽ ra sẽ rời chức vụ vào ngày 1 tháng 10 năm 2022, nhưng vào tháng 3 năm 2022, lãnh đạo các nước liên minh trong hội nghị thượng đỉnh đã quyết định gia hạn nhiệm kỳ của ông cho đến ngày 30 tháng 9 năm 2023, và sau đó gia hạn nhiệm vụ này thêm một năm nữa. Vì vậy, quyền hạn của ông hết hạn vào ngày 1 tháng 10 năm 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала