Ông Stoltenberg giải thích quyết định của NATO hiện đại hóa tiềm lực hạt nhân

© AP Photo / Virginia MayoJens Stoltenberg
Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2024
Đăng ký
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết việc hiện đại hóa tiềm lực hạt nhân của NATO đã được lên kế hoạch từ lâu và không hề liên quan đến những quyết định gần đây của Liên bang Nga về các vấn đề hạt nhân.
Trước đó, ông Stoltenberg trả lời phỏng vấn tờ Telegraph của Anh nói rằng các nước NATO được cho là đang thảo luận về việc đặt các đầu đạn hạt nhân của liên minh này sang tình trạng sẵn sàng hoạt động.

"NATO đã và vẫn sẽ là một liên minh hạt nhân. Chúng tôi có vũ khí hạt nhân, vũ khí hạt nhân có khả năng răn đe hiệu quả và đáng tin cậy... Chúng tôi đã có tiềm lực này trong nhiều năm nay. Hiện chúng tôi đang trong quá trình hiện đại hóa tiềm lực ấy, nhưng việc này đã được lên kế hoạch từ lâu. Từ trước đây, chứ đó không phải là phản ứng trước bất kỳ quyết định cụ thể nào từ phía Nga", - ông nói.

Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2024
Các nước NATO đang bàn thảo về việc đưa đầu đạn hạt nhân vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm mùng 7 tháng 6 cho biết Moskva không đem vũ khí hạt nhân ra đe dọa. Ông lưu ý rằng Nga có học thuyết hạt nhân, trong đó nói rõ rằng việc sử dụng vũ khí hạt nhân có thể xảy ra trong những trường hợp đặc biệt; Những trường hợp mà theo đó về mặt lý thuyết Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân được nêu trong học thuyết quân sự của Nga và trong “Các nguyên tắc cơ bản của chính sách nhà nước trong lĩnh vực răn đe hạt nhân”. Theo các tài liệu nói trên, việc này có thể xảy ra trong trường hợp có hành đông gây hấn chống lại Nga hoặc các đồng minh của Nga bằng vũ khí hủy diệt hàng loạt hoặc hành động gây hấn bằng vũ khí thông thường đe dọa đến sự tồn vong của chính nhà nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала