- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tòa án Nga tuyên án vắng mặt một số lính đánh thuê nước ngoài chiến đấu bên phía LLVT Ukraina

© Ảnh : U.S. Air Force / John R. WrightQuân đội Mỹ trong cuộc tập trận Swift Response 21 của NATO
Quân đội Mỹ trong cuộc tập trận Swift Response 21 của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tòa án quân sự quân khu phía Nam đã kết án vắng mặt các lính đánh thuê đến từ Anh, Thụy Điển và Croatia, những người đã chiến đấu bên phe Lực lượng vũ trang Ukraina 23 năm tù, kênh Telegram của Văn phòng Tổng công tố Nga thông báo.
Người Anh John Harding, công dân Thụy Điển Mathias Gustavsson và công dân Croatia Vekoslav Prebeg bị kết tội huấn luyện nhằm mục đích cưỡng bức chiếm chính quyền, cướp chính quyền , cưỡng bức thay đổi trật tự hiến pháp của Liên bang Nga, cũng như tham gia xung đột vũ trang. Hai người Anh nữa, Andrew Hill và Dylan Healy, lần lượt bị kết tội tham gia vào cuộc xung đột vũ trang và hỗ trợ, tiếp tay cho việc tuyển dụng lính đánh thuê để sử dụng trong một cuộc xung đột vũ trang.
“Tòa án, đồng ý với quan điểm của công tố viên quốc gia, đã kết án vắng mặt Gustavsson, Prebeg và Harding 23 năm tù giam với 5 năm đầu tiên phải ngồi tù, phần còn lại của bản án là ở trại cải huấn tối đa. Healy và Hill lần lượt bị kết án 4 và 3 năm 6 tháng tù giam để bị đưa vào trại cải huấn chế độ chung”, - tuyên bố cho biết.
Lính đánh thuê của Quân đoàn Gruzia về cuộc tập trận với huấn luyện viên của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê của Quân đoàn Gruzia về cuộc tập trận với huấn luyện viên của NATO
Vào tháng 2, công tố viên, trong cuộc họp của Tòa án quân sự quân khu phía Nam ở Rostov-na-Donu về trường hợp xử vắng mặt lính đánh thuê nước ngoài, những người đã tham gia chiến sự ở Donbass trong thành phần của lữ đoàn Azov theo chủ nghĩa dân tộc (bị cấm ở Liên bang Nga với tư cách là một nhóm khủng bố ), đề nghị chobị cáo mức án từ 5 đến 21 năm tù giam.
Tại tòa án ở Donetsk, tất cả các bị cáo đều khai rằng họ không đồng ý với cáo buộc và không thừa nhận tội lỗi. Sau đó, như thẩm phán đã báo cáo tại phiên tòa ở Rostov-na-Donu, cả 5 người, theo thông tin từ Bộ Tư pháp DNR, đã được giao cho “những người có thẩm quyền” để trao đổi tù nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала