Hội đồng An ninh Nga: Phần Lan sẽ trở thành nơi triển khai quân đội NATO

© Sputnik / Alexey VitvitskyNato logo
Nato logo - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phần Lan dự kiến sẽ trở thành nơi triển khai thêm quân và vũ khí tấn công của NATO trong tương lai gần, - Phó Thư ký thứ nhất Hội đồng An ninh Nga Rashid Nurgaliev cho biết trong bài báo đăng trên trang web của cơ quan này.

“Với lý do được bảo vệ khỏi “sự xâm lược của Nga” ảo tưởng, Phần Lan đã trở thành thành viên thứ 31 của NATO vào tháng 4 năm 2023. Vào đầu năm 2024, như một phần của cái gọi là kỷ luật khối, Helsinki đã cho phép các máy bay của Mỹ và NATO khác triển khai tại các sân bay của Phần Lan và cung cấp cho người Mỹ quyền tiếp cận không bị cản trở tới các cơ sở quân sự”, Nurgaliev viết trong bài báo đăng trên trang web của Hội đồng An ninh Liên bang Nga.

Quốc kỳ Phần Lan và NATO bên ngoài trụ sở Bộ Ngoại giao Phần Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Trụ sở Lực lượng mặt đất của NATO sẽ được đặt tại Phần Lan
“Trong tương lai gần, cần chờđợi rằng đất nước này sẽ trở thành nơi triển khai thêm quân và vũ khí tấn công của liên minh”, - Nurgaliev lưu ý.
Hơn nữa, trụ sở của Bộ chỉ huy NATO ở khu vực Biển Bắc và Biển Baltic được cho là ở Phần Lan, và Tổng thống mới đắc cử Alexander Stubb nhất quyết yêu cầu triển khai vũ khí hạt nhân ở nước này, Phó Bí thư thứ nhất Hội đồng Bảo an Nga lưu ý.
“Washington, dưới sự bảo trợ của khối NATO, đã đặt Phần Lan vào tình trạng phụ thuộc nửa chư hầu và một lần nữa đang cố gắng biến Phần Lan thành quốc gia “chống Nga”, buộc nước này phải hy sinh phúc lợi của mình vì lợi ích nhiệm vụ địa chính trị của kẻ khác”, - Nurgaliev nêu rõ.
Thụy Sĩ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2024
Báo chí vạch “gót chân Achilles” của Phần Lan và NATO
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала