Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Israel không muốn chiến tranh nhưng đang chuẩn bị cho mọi tình huống

© AP Photo / Ariel SchalitQuân đội Israel gần biên giới Dải Gaza
Quân đội Israel gần biên giới Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong chuyến thăm Washington, phát biểu với phóng viên, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói rằng Israel không muốn xảy ra chiến tranh với phong trào Hezbollah của người Shiite ở Lebanon, nhưng đang chuẩn bị cho mọi diễn biến tình huống.

"Chúng tôi không muốn chiến tranh, nhưng Hezbollah đang chơi một trò chơi nguy hiểm và chúng tôi sẽ không tha thứ cho các cuộc tấn công nhằm vào công dân của chúng tôi cũng như hàng chục nghìn người Israel bị buộc phải rời bỏ nhà cửa của họ... Mục tiêu là đưa công dân của chúng tôi về nhà an toàn. Đó là điều chúng tôi chọn thực hiện thông qua các thỏa thuận, nhưng chúng tôi đang chuẩn bị cho tất cả mọikịch bản”, - tờ Jerusalem Post dẫn lời Gallant nói.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 18 tháng 6 thông báo phê duyệt kế hoạch tác chiến cho cuộc tấn công vào Lebanon. Sau đó, Bộ trưởng Ngoại giao nước này Israel Katz đe dọa sẽ tiêu diệt Hezbollah và gây thiệt hại nghiêm trọng cho Lebanon trong trường hợp xảy ra chiến tranh toàn diện, đồng thời nói thêm rằng Israel sắp đưa ra quyết định thay đổi các nguyên tắc ở mặt trận phía bắc. Ngược lại, Tổng thư ký Hezbollah Hassan Nasrullah hôm 19 tháng 6 ctuyên bố phong trào này có thể tiến quân vào miền bắc Israel trong trường hợp gia tăng đối đầu căng thẳng.
Quân đội Israel  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2024
Israel đe dọa tiêu diệt Hezbollah nếu xảy ra chiến tranh toàn diện
Tình hình ở biên giới Israel-Lebanon trở nên tồi tệ hơn sau khi Israel bắt đầu các hoạt động quân sự ở Dải Gaza vào tháng 10 năm 2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала