Một thợ cơ khí phàn nàn về việc lắp ráp máy bay Boeing không đúng cách bị sa thải ở Mỹ

© AFP 2023 / Olivier DoulieryBoeing 737-A.
Boeing 737-A. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một thợ cơ khí tại nhà thầu phụ Strom của tập đoàn hàng không vũ trụ Mỹ Boeing, đệ đơn khiếu nại về việc lắp ráp máy bay Boeing 787 Dreamliner không đúng cách và bị sa thải, theo CNN đưa tin, trích dẫn tài liệu.

“Người tố giác cho rằng các bộ phận máy bay Boeing 787 Dreamliner được lắp ráp không an toàn, có khả năng dẫn đến 'hậu quả tàn khốc'... Vào tháng 10 năm 2023, ông đệ đơn khiếu nại lên Boeing và Spirit (một nhà cung cấp cho Boeing) do sản xuất kém và quy trình bảo trì mà anh ta chứng kiến ​​và anh bị sa thải vài tháng sau đó”, - bản tin cho biết.

Theo kênh truyền hình, Richard Cuevas - thợ cơ khí công ty Strom cho biết mình chứng kiến ​​những lỗ khoan không chính xác ở miếng đệm mũi trên ba chiếc máy bay 787 tại nhà máy Kansas. Theo ông, công nhân khoan những lỗ lớn hơn quy định trong thông số kỹ thuật của Boeing, điều này có thể gây rủi ro nghiêm trọng cho an toàn của hành khách.
Máy bay chở khách Boeing 777-31H (ER) hạ cánh tại sân bay Simferopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Khoảng 300 máy bay Boeing 777 có thể phát nổ do lỗi
Cuevas gửi đơn khiếu nại tới đường dây nóng của Boeing, nói với các giám đốc điều hành công ty Spirit, nơi Strom là nhà thầu, đang che giấu các vấn đề với họ. Boeing sau đó mở một cuộc điều tra về những lo ngại của Cuevas, cảnh báo ban quản lý Spirit về những khiếu nại và sau đó ông đột ngột bị sa thải, người thợ cơ khí cho biết. Các khiếu nại mà kênh này có được nói, theo người tố giác, những vấn đề kiểu này có thể ảnh hưởng đến ít nhất 10-12 máy bay đang được sản xuất hoặc chuyển giao cho Boeing.
Gần đây, các sự cố kỹ thuật của máy bay Boeing liên tục xuất hiện. Tờ New York Times đưa tin Boeing thất bại 33 trong số 89 cuộc kiểm tra mà Cục Hàng không Dân dụng Hoa Kỳ tiến hành trong cuộc điều tra về sự cố một mảnh thân máy bay 737 MAX bị vỡ khi đang bay. Theo công bố, Boeing và nhà cung cấp Spirit AeroSystems vi phạm nhiều yêu cầu kiểm soát chất lượng khi lắp ráp máy bay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала