Tổng thống Bolivia có bài phát biểu sau cuộc đảo chính

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Bolivia Luis Arce
Tổng thống Bolivia Luis Arce - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Đăng ký
Không ai có thể tước đi nền dân chủ của Bolivia, Tổng thống Luis Arce của nước này tuyên bố sau cuộc đảo chính quân sự hôm thứ Tư, thông điệp của ông được kênh truyền hình Bolivia TV phát sóng.
“Không ai có thể tước đi được nền dân chủ của chúng ta… Chúng ta sẽ tôn trọng nền dân chủ giành được nhờ phiếu bầu của người dân Bolivia trong cuộc bầu cử”, - ông nói.
Ông Arce ra ban công của Phủ Tổng thống để phát biểu trước những người đã tập trung ủng hộ ông.
Những người ủng hộ Tổng thống Bolivia tập trung tại Quảng trường Murillo ở thủ đô La Paz, nơi quân đội định thực hiện một cuộc đảo chính.
Quân đội Bolivia đã phong tỏa một số đường phố trung tâm ở thủ đô La Paz và án ngữ quảng trường phía trước tòa nhà chính phủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Ở Bolivia xảy ra âm mưu đảo chính
Trước đó hôm thứ Tư, truyền thông địa phương đưa tin về cuộc tụ tập của các quân nhân ở Quảng trường Murillo, nơi có khu nhà chính phủ. Tổng thống Bolivia Luis Arce kêu gọi tôn trọng nền dân chủ và gọi những gì đang xảy ra là một âm mưu đảo chính. Vụ việc này do tướng Juan José Zuniga lãnh đạo, người mà theo truyền thông địa phương trước đó đã bị cách chức Tư lệnh quân đội. Ông Arce đã bổ nhiệm lãnh đạo quân sự mới.
Về phần mình Bộ Ngoại giao Bolivia kêu gọi cộng đồng quốc tế và người dân nước này tôn trọng các giá trị dân chủ và ủng hộ chính phủ của Tổng thống được bầu theo hiến pháp một cách hợp pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала