- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin đưa ra cảnh báo cứng rắn với phương Tây

© Sputnik / Kristina Kormilitsyna / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Vladimir Putin tới Việt Nam
Chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Vladimir Putin tới Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra cảnh báo cứng rắn tới phương Tây về sự leo thang của cuộc xung đột ở Ukraina, Responsible Statecraft viết.
Bài báo lưu ý rằng khi các nhà lãnh đạo NATO nhận ra rằng chỉ bơm tiền vào Ukraina là không đủ để thay đổi tình hình ngày càng tuyệt vọng trên chiến trường, thì trong những tuần gần đây, họ đã tìm ra những cách khác nguy hiểm hơn để leo thang xung đột.

“Nga đã đáp lại những leo thang này bằng một loạt cảnh báo rõ ràng về khả năng không thể tránh khỏi một cuộc chiến tranh lớn hơn và bằng các cuộc tập trận khiêu khích với vũ khí hạt nhân chiến thuật trên lãnh thổ giáp biên giới Ukraina với sự tham gia của Belarus”, - ấn phẩm viết.

Ngoài ra, Nga cũng cử các tàu chiến, trong đó có một tàu ngầm hạt nhân, đến Cuba trong điều mà các nhà bình luận phương Tây gọi là "trò lừa bịp", mặc dù Mỹ và Canada ngay lập tức cử tàu chiến tới khu vực. Tờ báo viết: ông Putin sau đó đã đến thăm Bình Nhưỡng và ký hiệp ước “an ninh chung” với Triều Tiên, buộc cả hai nước phải đứng ra bảo vệ lẫn nhau trong trường hợp xảy ra tấn công.
Những sự kiện này làm tăng tính cấp bách của việc tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột ở Ukraina, RS lưu ý.
Chuyến công tác của Tổng thống Vladimir Putin tới St. Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin đánh giá đặc điểm các đề xuất hòa bình cho Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, cuộc tập trận của lực lượng hạt nhân phi chiến lược nhằm duy trì trạng thái sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân để bảo đảm chủ quyền của Nhà nước Liên bang Nga và Belarus.
Thư ký báo chí Peskov lưu ý rằng cuộc tập trận là hoạt động bình thường. Nếu có một số loại vũ khí nhất định, thì các lực lượng vũ trang sẽ duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu ở mức độ thích hợp và tiến hành các cuộc tập trận, ông giải thích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала