Tổng thống Putin kêu gọi xem xét nghiêm túc các mối đe dọa chống Nga

© POOL / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các mối đe dọa chống Nga phải được xem xét một cách nghiêm túc, cần lên kế hoạch ứng phó phù hợp và lực lượng vũ trang và hải quân của nước này phải được tăng cường.
“Tất cả chúng ta đều hiểu mức độ căng thẳng địa chính trị ngày càng tăng trong thế giới hiện đại, chúng ta thường xuyên nghe thấy những lời đe dọa chống lại Nga từ giới cầm quyền của một số quốc gia và thậm chí còn thấy các hành động cụ thể để thực hiện những lời đe dọa này. Đương nhiên, điều này phải được thực hiện một cách nghiêm túc nhất có thể, tính toán mọi rủi ro có thể xảy ra và lên kế hoạch ứng phó thỏa đáng, củng cố quân đội và hải quân của chúng ta”, - ông Putin nói tại cuộc họp về ngành đóng tàu.

Hải quân Nga được bổ sung các tàu trang bị vũ khí hiện đại

“Trong những năm gần đây đã thực hiện rất nhiều việc trong lĩnh vực này: hải quân của chúng ta được bổ sung nhiều tàu mới trang bị các loại vũ khí hiện đại, được sửa chữa và hiện đại hóa sâu rộng”, - ông nói.

Đội tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương, Hải quân Liên bang Nga cập Cảng quốc tế Cam Ranh - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Đã rõ số lượng tàu mà Hải quân Nga muốn nhận vào cuối năm
Đồng thời, Tổng thống Putin nhấn mạnh, năm nay dự kiến sẽ giao hơn 40 tàu cho Bộ Quốc phòng, trong khi năm 2023 bộ này nhận được 33 tàu mới, còn một năm trước đó là 24 chiếc.
Theo nhà lãnh đạo Nga, công việc phát triển thiết bị, dụng cụ, linh kiện và hệ thống vũ khí trong khuôn khổ các chương trình mục tiêu toàn diện liên ngành sẽ giúp rút ngắn thời gian sản xuất tàu.
Ngoài ra, nguyên thủ quốc gia nhắc lại rằng các nguyên tắc cơ bản của chính sách nhà nước trong lĩnh vực hoạt động hải quân đến năm 2030 đã đề ra những định hướng rõ ràng: phát triển toàn diện hải quân, bao gồm các thành phần tàu chiến, hàng không và phương tiện bảo vệ bờ biển, cũng như cơ sở hạ tầng căn cứ hải quân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала