Đã rõ số lượng tàu mà Hải quân Nga muốn nhận vào cuối năm

© Ảnh : Báo Quân đội nhân dân trênĐội tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương, Hải quân Liên bang Nga cập Cảng quốc tế Cam Ranh
Đội tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương, Hải quân Liên bang Nga cập Cảng quốc tế Cam Ranh - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong năm nay Hải quân Nga dự kiến sẽ tiếp nhận 12 tàu và tàu ngầm, Đô đốc Alexander Moiseev Tổng tư lệnh Hải quân Nga nói với các phóng viên.

“Theo kế hoạch năm nay, chúng tôi đang thực hiện chương trình 50 chiếc tàu thuyền các loại, trong đó chủ yếu là các tàu hạng nhất ở vùng biển xa, trong đó có tàu ngầm hạt nhân. Năm nay chúng tôi dự kiến ​tiếp nhận 12 đơn vị như vậy. Trong đó có 4 tàu ngầm, 2 chiếc là tàu tên lửa cỡ nhỏ và tàu tuần tra chạy bằng năng lượng hạt nhân, kể cả tuần dương hạm năng lượng hạt nhân "Quận vương Pozharsky", ông nói.

Ông Moiseev cũng lưu ý rằng trong năm nay dự kiến hoàn thành cuộc thử nghiệm đang diễn ra ở Biển Baltic và Biển Caspi với các tàu tên lửa nhỏ và tiếp nhận số tàu này vào thành phần Hải quân Nga.
Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Mỹ sẽ giám sát chuyến thăm của nhóm tàu hải quân Nga tới Cuba

Sau hai năm nữa tàu hộ tống "Provorny" ​​​​sẽ vào phiên chế Hải quân Nga

Đô đốc Alexander Moiseev Tổng tư lệnh Hải quân Nga nói với các nhà báo rằng tàu hộ tống "Provorny" thuộc đề án 20385 dự kiến ​​được đưa vào phiên chế hạm đội trong năm 2026.

"Hôm nay chúng tôi đã nói về tương lai của con tàu này - tất nhiên, điều này bao gồm thực hiện tất cả các cuộc thử nghiệm, cả ở cấp nhà máy và cấp Nhà nước. Chúng tôi xuất phát từ từ thực tế là vào năm 2025, toàn bộ các hạng mục sẽ được hoàn thành và năm 2026, tàu hộ tống sẽ được nghiệm thu vào thành phần hạm đội Hải quân Nga", ông nói.

Hôm thứ Ba tại Nhà máy đóng tàu "Severnaya Verf" (thuộc Tập đoàn Đóng tàu Thống nhất) ông Moiseev đã tham dự lễ hạ thủy tàu hộ tống "Provorny" dành cho Hạm đội Thái Bình Dương.
 Tàu khu trục tên lửa Đô đốc Gorshkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2024
Cuba đón nhóm tàu hải quân Nga bằng màn pháo hạn chào mừng

Mẫu tàu hiện đại công năng mạnh

Tàu hộ tống đề án 20385 do Cục Thiết kế Hàng hải Trung ương "Almaz" sáng chế. Những con tàu này được thiết kế để phát hiện và tiêu diệt tàu ngầm và tàu mặt nước của đối phương, đảm bảo đổ bộ quân, cũng như giải quyết nhiều nhiệm vụ khác nhau ở vùng biển gần. Trên tàu bố trí hệ thống pháo, tên lửa, chống ngầm, tổ hợp thủy âm và radar. Thiết kế đã tính đến phương án cung cấp khoang chứa máy bay trực thăng Ka-27.
Nhờ cấu ​​trúc độc đáo và sử dụng vật liệu composite siêu bền kết hợp với lớp phủ đặc biệt, cũng như vũ khí tên lửa và cột ăng-ten tích hợp trên thân tàu, đã làm giảm đáng kể mức bộc lộ về tầm nhìn radar, âm thanh và quang học.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала