- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Phòng không Nga bắn hạ 2 tiêm kích Ukraina và 589 máy bay không người lái trong tuần

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông tác phòng không của tập đoàn quân “Tây” tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công tác phòng không của tập đoàn quân “Tây” tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong tuần qua, Lực lượng phòng không Nga bắn hạ 2 máy bay chiến đấu MiG-29, 589 máy bay không người lái, 6 tên lửa ATACMS của Ukraina và các mục tiêu khác, cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Sáu.

“Trong tuần, Lực lượng phòng không Nga bắn hạ 2 máy bay MiG-29 không quân Ukraina, 589 máy bay không người lái, 6 tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS, 8 tên lửa phòng không dẫn đường Patriot, một tên lửa chống radar HARM do Mỹ sản xuất, cũng như 61 tên lửa Vampire do Cộng hòa Séc sản xuất và Vilkha”, - thông báo cho biết.

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, 615 máy bay quân sự Ukraina, 276 trực thăng, 26.777 máy bay không người lái, 533 tên lửa phòng không, 16.446 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.357 phương tiện chiến đấu tên lửa phóng loạt, 11.020 pháo và súng cối, cũng như 23.049 xe quân sự bị phá hủy.

Quân đội Nga thực hiện 17 cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác vào các mục tiêu công nghiệp - quân sự trong tuần

“Từ ngày 22 đến ngày 28 tháng 6, quân đội Liên bang Nga thực hiện 17 cuộc tấn công hiệp đồng bằng vũ khí chính xác cao và máy bay không người lái, kết quả là các cơ sở năng lượng hỗ trợ quân đội Ukraina bị tấn công, cũng như các doanh nghiệp công nghiệp-quân sự Ukraina, cơ sở hạ tầng sân bay quân sự và trung tâm hậu cần tích lũy vũ khí phương Tây, cũng như các xưởng lắp ráp và kho thiết bị không người lái”, - Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Công tác tác chiến của pháo binh thuộc nhóm lực lượng “Tây” - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Nga tấn công vào các sân bay nơi Kiev dự định đặt máy bay phương Tây
Bộ Quốc phòng Nga lưu ý: “Điểm triển khai tạm thời của các đơn vị quân đội Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài cũng bị tấn công”.

Nhóm quân “Trung tâm» tiêu diệt tới 2.950 lính Ukraina, 3 xe tăng, 42 pháo

“Các đơn vị nhóm quân “Trung tâm” cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đánh thiệt hại 4 lữ đoàn cơ giới, 2 đơn vị bộ binh quân đội Ukraina và 2 lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ. Trong tuần, 39 cuộc phản công của địch bị đẩy lùi. Tổn thất quân đội Ukraina theo hướng này lên tới 2.950 lính, 3 xe tăng, 6 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có 2 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, 30 xe ô tô và 42 pháo, trong đó có 6 pháo M777 do Mỹ sản xuất”, - thông báo viết.

Quân đội Nga nắm quyền kiểm soát Razdolovka ở DNR

Bản tin của Bộ quốc phòng Nga cho biết: “Các đơn vị nhóm quân “Nam” tích cực giải phóng làng Razdolovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và chiếm giữ những vị trí thuận lợi hơn”.

Theo đó, nhân lực và trang thiết bị của 3 lữ đoàn cơ giới, 2 lữ đoàn cơ động đường không và 2 lữ đoàn tấn công đường không quân đội Ukraina bị đánh thiệt hại.
Quân nhân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga xoá sổ trung tâm hậu cần lớn của Lực lượng vũ trang Ukraina

Nhóm Dnepr tiêu diệt tới 740 lính quân đội Ukraina trong tuần

“Các đơn vị nhóm quân "Dnepr" đánh thiệt hại hai lữ đoàn quân đội Ukraina và ba lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ. Tổn thất của đối phương lên tới 740 lính, ba xe tăng, hai xe chiến đấu bọc thép, 48 ô tô và 23 pháo, trong đó có 11 khẩu do nước ngoài sản xuất, các trạm tác chiến điện tử "Enklav", "Bukovel" và 6 kho đạn dược", - theo bản tin bộ quốc phòng Nga.

Quân đội Ukraina mất tới 930 binh sĩ tại khu vực hoạt động của nhóm quân "Đông" trong tuần

“Các đơn vị nhóm quân "Đông" cải thiện tình hình chiến thuật, đồng thời đánh thiệt hại nhân lực và trang bị hai lữ đoàn quân đội Ukraina, ba lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ và hai lữ đoàn Vệ binh Quốc gia, khiến địch mất tới 930 lính, 6 xe chiến đấu bọc thép, 36 xe ô tô và 19 pháo, trong đó có 6 pháo FH-70 sản xuất tại Anh”, - thông báo viết.

Kiev mất tới 3.230 binh sĩ tại khu vực hoạt động của nhóm quân «Tây» trong tuần

“Các đơn vị nhóm quân «Tây» cải thiện vị trí chiến thuật, đồng thời đánh thiệt hại 4 lữ đoàn cơ giới và 2 lữ đoàn xe tăng quân đội Ukraina, cũng như 2 lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ. 6 đợt tấn công của các nhóm lính Ukraina bị đẩy lùi”, - theo Bộ quốc phòng Nga tóm tắt trong khoảng thời gian từ ngày 22 đến ngày 28 tháng 6.

Nhóm quân Tây của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giải phóng Artemovka ở LNR và Timkovka ở vùng Kharkov
“Trong tuần qua, quân đội Ukraina mất tới 3.230 lính, 4 xe chiến đấu bọc thép, 40 xe ô tô, 3 xe tên lửa phóng loạt Grad, 24 pháo trong đó có 6 khẩu do Mỹ sản xuất”, - thông báo làm rõ.
Ngoài ra, 3 trạm radar phản pháo AN/TPQ-50 và AN/TPQ-37 do Mỹ sản xuất cũng như 11 kho đạn dược bị phá hủy, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Nhóm quân “Bắc” tiến lên trong tuần này, Kiev mất tới 1.560 lính

“Trong tuần, các đơn vị nhóm quân «Bắc» tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của địch và đánh thiệt hại nhân lực và trang bị 3 đơn vị quân đội Ukraina, một lữ đoàn thủy quân lục chiến cũng như ba lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ. Tổn thất của kẻ thù lên tới 1.560 lính, 12 xe chiến đấu bọc thép và 43 ô tô", bộ quốc phòng Nga cho biết.
“Ngoài ra, trong cuộc phản pháo, 33 pháo bị bắn trúng, trong đó có 7 pháo phản lực do nước ngoài sản xuất, cũng như 3 trạm tác chiến điện tử “Nota”, “Bukovel-AD” và 2 trạm radar phản pháo do Mỹ sản xuất. AN/TPQ-50”, - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.
Một quân nhân trong thời gian cuộc tập trận của Hạm đội Thái Bình Dương trên thao trường Klerk ở lãnh thổ Primorsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng LB Nga thông báo: Phòng không Nga bắn rơi một máy bay MiG-29 của Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала