- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng LB Nga thông báo: Phòng không Nga bắn rơi một máy bay MiG-29 của Ukraina

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhMột quân nhân trong thời gian cuộc tập trận của Hạm đội Thái Bình Dương trên thao trường Klerk ở lãnh thổ Primorsky
Một quân nhân trong thời gian cuộc tập trận của Hạm đội Thái Bình Dương trên thao trường Klerk ở lãnh thổ Primorsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ một máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina. Điều này đã được báo cáo cho Bộ Quốc phòng Nga.

Hệ thống phòng không đã bắn hạ một máy bay Mig-29 của Không quân Ukraina, đồng thời phá hủy: 39 máy bay không người lái, một tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS sản xuất tại Mỹ, 7 quả bom dẫn đường Hammer sản xuất tại Pháp và một tên lửa HIMARS sản xuất tại Hoa Kỳ,” tin nhắn cho biết.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga còn báo cáo rằng kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, 604 máy bay, 274 máy bay trực thăng, 24.739 máy bay không người lái, 524 hệ thống tên lửa phòng không, 16.182 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.322 phương tiện chiến đấu phóng loạt hệ thống tên lửa, 9.914 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 22.060 đơn vị xe quân sự đặc biệt, đã bị phá hủy.
Quân đội Nga tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ cho rằng Nga đã nắm thế chủ động trên toàn bộ chiến trường

LLVT Ukraina đã mất hơn 700 binh sĩ

“Các đơn vị của cụm quân phía Nam đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đánh bại nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 54, lữ đoàn cơ động số 46 của LLVT Ukraina trong các khu vực định cư Ivano-Daryevka, Krasnogorovka và Konstantinovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk,” thông điệp viết.

Bộ quân sự lưu ý rằng địch mất hơn 700 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép, 6 ô tô, 2 pháo D-20 152 mm, 1 pháo D-30 122 mm và 1 pháo M119 105 mm do Mỹ sản xuất.

Cụm quân phía Bắc đã đẩy lùi 5 đợt phản công gần Volchansk và Staritsa

Cụm quân phía Bắc đã đẩy lùi 5 đợt phản công trong một ngày và đánh bại 4 lữ đoàn Ukraina. Bộ Quốc phòng Nga cho biết tổn thất của LLVT Ukraina trong khu vực chịu trách nhiệm của họ lên tới 285 quân nhân. Có thông tin “Các đơn vị của Cụm quân Phía Bắc tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của địch. Nhân lực và trang bị của Sư đoàn cơ giới 42, Bộ binh cơ giới số 57, Lữ đoàn xe tăng số 3 của LLVT Ukraina và Lữ đoàn thiết giáp số 125 đã bị đánh bại trong trận chiến tại các khu định cư Petropavlovka và Liptsy ở tỉnh Kharkov. Ngoài ra, 5 cuộc phản công của các nhóm tấn công của kẻ thù đã bị đẩy lùi tại khu vực các khu định cư Volchansk và Staritsa, tỉnh Kharkov”.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổn thất của LLVT Ukraina lên tới 285 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép và 6 ô tô.
Pháo binh tên lửa của LLVT Nga đang hoạt động tác chiến theo hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vũ khí Nga đang thay đổi cục diện cuộc xung đột ở Ukraina như thế nào
Ngoài ra, trong cuộc phản pháo, hai pháo tự hành Bogdan 155 mm, pháo tự hành M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, pháo phản lực Caesar 155 mm sản xuất tại Pháp, pháo tự hành 122 mm D-30, và 4 xe chiến đấu MLRS BM- 122 mm bị bắn trúng. 21 chiếc "Grad" và RM-70 Vampire do Séc sản xuất.

LLVT Ukraina mất tới 405 binh sĩ và xe Bradley trong khu vực trách nhiệm của cụm quân Trung tâm.

Các đơn vị của cụm quân "Trung tâm" đã cải thiện được tình hình chiến thuật, LLVT Ukraina mất tới 405 quân nhân, hai xe chiến đấu bộ binh, trong đó có Bradley.
“Các đơn vị thuộc cụm quân Trung tâm” bằng các hoạt động tích cực, đã cải thiện tình hình chiến thuật và đánh bại đội hình của lữ đoàn cơ giới số 47 của LLVT Ukraina, lữ đoàn phòng thủ kỹ thuật số 109 trong khu vực các khu định cư Evgenovka, Sokol và Karlovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, bản tóm tắt của Bộ cho biết.
Tổn thất của địch ngày qua lên tới 405 quân nhân, 2 xe chiến đấu bộ binh, trong đó có 1 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, 6 xe. Ngoài ra, trong trận phản pháo còn có 2 khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất, 2 Pháo tự hành 152 mm Msta-B”, pháo 152 mm D-20, pháo tự hành 122 mm “Gvozdika”, pháo 122 mm D-30” đã bị đánh trúng.
Tổ hợp pháo tên lửa của quân Nga tác chiến ở hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga thông báo: Quân đội Nga đã giải phóng làng Ivanovka ở tỉnh Kharkov và làng Netaylovo ở DNR

Chiến dịch quân sự đặc biệt Nga tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Putin chỉ ra mục tiêu của chiến dịch là «bảo vệ những người dân đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua».
Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác". Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала