Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Mỹ điều quân tới gần Israel và Lebanon để sơ tán công dân nếu xảy ra leo thang

© AP Photo / U.S. Army/Hubert Delany IIIQuân đội Mỹ
Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2024
Đăng ký
Quân đội Mỹ điều động lực lượng đến gần Lebanon và Israel để sơ tán công dân của mình trong trường hợp leo thang xung đột giữa Israel và phong trào Hezbollah ở Lebanon, kênh truyền hình NBC News dẫn nguồn đưa tin.

Lầu Năm Góc đang điều động lực lượng quân đội Mỹ đến gần Israel và Lebanon để sẵn sàng sơ tán công dân Mỹ khi cuộc đối đầu giữa Israel và Hezbollah ngày càng leo thang”, - bản tin cho biết.

Theo nguồn tin của kênh này, Mỹ cũng đang đàm phán với các đồng minh ở Trung Đông để điều phối các cuộc sơ tán có thể diễn ra và “bất kỳ hoạt động quân sự nào của liên minh”.
Quân nhân Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Mỹ chưa chắc giúp được Israel trong cuộc chiến với Hezbollah
Trước đó, tờ Politico dẫn thông tin tình báo Mỹ đưa tin đụng độ quy mô lớn giữa Israel và phong trào Hezbollah của Lebanon có thể xảy ra trong vài tuần tới nếu phía Israel và phong trào Hamas của Palestine không đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza.
Về phần mình người phát ngôn Bộ Ngoại giao Matthew Miller hôm thứ Ba cho biết Hoa Kỳ chưa sẵn sàng công bố kế hoạch sơ tán người Mỹ khỏi Lebanon hoặc khuyến nghị công dân của họ rời khỏi nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала