Serbia từ chối ủng hộ lệnh trừng phạt chống Nga

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhSerbia
Serbia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2024
Đăng ký
Serbia sẽ không ủng hộ các biện pháp trừng phạt của phương Tây chống lại Nga để mất đi một người bạn đã ủng hộ nước này trong nhiều thế kỷ, Phó Thủ tướng Serbia Aleksandar Vulin cho biết.
Người đứng đầu cơ quan ngoại giao châu Âu Josep Borrell trong cuộc gặp với các ngoại trưởng Tây Balkan vào cuối tháng 5 nói rằng “mối quan hệ chặt chẽ với Nga không tương thích với sự hội nhập châu Âu”. Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic nhiều lần phàn nàn rằng trong mọi cuộc gặp với các chính trị gia phương Tây ông đều phải nghe yêu cầu áp đặt trừng phạt chống Liên bang Nga.
“Đối với vô số điều kiện mà Serbia phải đáp ứng để trở thành thành viên EU còn có thêm yêu cầu Serbia phải áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Liên bang Nga. Nếu chúng tôi từ chối người bạn đáng tin cậy nhất trong lịch sử của mình thì họ mới mở ra cho chúng tôi một chương nào đó (trong cương lĩnh đàm phán về việc gia nhập EU), sau đó đối với một chương khác chúng tôi sẽ gặp phải yêu cầu giải thể Cộng hòa Bosnia và Herzegovina thuộc Serbia, nếu như điều yêu cầu này được chấp nhận, thì sẽ đến chương số 35 với yêu cầu công nhận cái gọi là Kosovo”, - cơ quan báo chí dẫn lời ông Vulin.
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Ông Vucic: Serbia trở thành nước EU duy nhất không áp đặt trừng phạt đối với LB Nga
Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh Serbia là một quốc gia tự do và tự chủ, “điều khó có thể giống với một số đông thành viên” EU.

“Vì vậy chúng tôi sẽ không áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Liên bang Nga để không mất đi một người bạn mà trong nhiều thế kỷ không để Serbia bị biến mất. Nếu Serbia cũng cần cho EU ít nhất giống như Moldova, thì họ nên ngừng đòi hỏi ở chúng tôi những gì chúng tôi không thể đưa cho họ”, - Phó Thủ tướng Chính phủ Serbia tổng kết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала