- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trump: Xung đột ở Ukraina lẽ ra có thể tránh được nếu Nga tôn trọng Biden

© AFP 2023 / ANDREW CABALLERO-REYNOLDSTrump và Biden tranh luận trên truyền hình
Trump và Biden tranh luận trên truyền hình - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2024
Đăng ký
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng xung đột ở Ukraina sẽ không xảy ra nếu Nga tôn trọng nhà lãnh đạo Mỹ hiện tại Joe Biden và không quan sát thấy thất bại của Mỹ trong việc rút quân khỏi Afghanistan.

"Nếu chúng ta có một Tổng thống thực sự, một Tổng thống mà (nhà lãnh đạo Nga) Putin tôn trọng, thì ông ta sẽ không bao giờ xâm chiếm Ukraina. Hiện tại rất nhiều người đã chết, nhiều hơn đáng kể so với những gì mọi người được biết", - ông Trump nói trong cuộc tranh luận trước bầu cử với Tổng thống Biden.

Ông đổ lỗi cho người kế nhiệm mình trong chiến dịch rút quân Mỹ khỏi Afghanistan không thành công.
"Khi Putin nhìn thấy điều này, ông ta nói: “Các vị biết thế này nghĩa là gì không? Tôi nghĩ chúng ta sẽ tiến vào (Ukraina)”, - Trump nói.
Tổng thống Mỹ Donald Trump trên nền lá cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trump: Tổng thống Putin đang thắng ở Ukraina

Trump lại cam đoan sẽ giải quyết được xung đột ở Ukraina

“Tôi đảm bảo rằng xung đột giữa Putin và Zelensky sẽ được giải quyết trước khi tôi chính thức nhậm chức đứng đầu Nhà Trắng vào ngày 20 tháng 1 (2025). Mọi người đang bị giết, và việc này đang diễn ra thật ngu ngốc, thật vô nghĩa. Tôi sẽ giải quyết vấn đề đó - tôi sẽ giải quyết nó trước khi bước vào Nhà Trắng”, - chính trị gia Đảng Cộng hòa tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала