- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Von der Leyen: EC đã chuyển 1,9 tỷ euro tiền viện trợ trước cho Ukraina

© AP Photo / Geert Vanden WijngaertNgười đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen
Người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2024
Đăng ký
EC đã chuyển cho Ukraina khoản viện trợ trước với số tiền 1,9 tỷ euro từ quỹ dành cho nước này, người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết. Theo bà, đây là một phần hỗ trợ tài chính vĩ mô 50 tỷ euro cho đến năm 2027.
“Tôi vui mừng thông báo rằng chúng tôi đã chuyển khoản tài trợ trước, trị giá 1,9 tỷ euro cho Ukraina", - bà Von der Leyen nói sau hội nghị thượng đỉnh EU.
Các nhà lãnh đạo EU tại hội nghị đặc biệt ngày 1 tháng 2 ở Brussels đã đưa ra quyết định chính trị để thành lập quỹ hỗ trợ tài chính cho Ukraina trong thời gian đến năm 2027 với số tiền 50 tỷ euro kèm theo một số điều kiện nghiêm ngặt. Họ cũng nhất trí lập ra một cơ chế và định kỳ báo cáo theo đó nguồn tài trợ cho Kiev sẽ được thống nhất và phê duyệt hàng năm.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
EU lo ngại khủng hoảng ở Pháp sẽ gây trở ngại cho việc hỗ trợ Ukraina
Vào cuối tháng 3, chính phủ Ukraina báo cáo rằng họ đã phê duyệt kế hoạch cần thiết để nhận một phần khoản hỗ trợ tài chính 50 tỷ euro từ EU theo chương trình 4 năm.
Vào giữa tháng 5, Hội đồng EU cuối cùng đã thông qua kế hoạch cải cách Ukraina, từ đó mở ra cho Kiev con đường tiếp cận nguồn hỗ trợ tài chính của EU trị giá 50 tỷ euro cho đến năm 2027, tuyên bố của Hội đồng cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала