NATO sẽ không bao giờ chấp nhận Ukraina, bất chấp hứa hẹn

© iStock.com / Michele UrsiCờ của NATO và Ukraine trong hội nghị thượng đỉnh NATO ở trung tâm Vilnius, Litva
Cờ của NATO và Ukraine trong hội nghị thượng đỉnh NATO ở trung tâm Vilnius, Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2024
Đăng ký
Liên minh Bắc Đại Tây Dương không có ý định chấp nhận Ukraina, không muốn xung đột trực tiếp với Nga, Tạp chí Newsweek của Mỹ viết.
“Tại thời điểm này, cần phải hoàn toàn rõ ràng rằng liên minh không muốn Ukraina gia nhập hàng ngũ của mình”, - ấn phẩm lưu ý.
Như ấn phẩm chỉ ra, Liên minh Bắc Đại Tây Dương chưa sẵn sàng trực tiếp đối đầu với Nga, do đó NATO sẵn sàng tiếp tục chính sách hỗ trợ tài chính và quân sự cho Ukraina mà không cần Kiev gia nhập khối.
Theo tờ báo, Ukraina “sẽ tiếp tục chờ đợi, có lẽ là mãi mãi” để trở thành thành viên NATO trong bối cảnh các chính trị gia phương Tây liên tục hứa hẹn.
Nato logo - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2024
Hội đồng An ninh Nga: Phần Lan sẽ trở thành nơi triển khai quân đội NATO

Những lời hứa chưa được thực hiện

Trước đó, sĩ quan Lực lượng Vũ trang Mỹ đã nghỉ hưu Daniel Davis nói rằng các nước NATO đang đưa ra những lời hứa viển vông với Ukraina về việc gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương, bởi vì họ hiểu rằng trong trường hợp diễn biến sự việc như vậy, họ sẽ phải chiến đấu với Nga.
Sĩ quan này tin rằng hầu hết các quốc gia trong liên minh, bao gồm cả Đức và Pháp, sẽ không bỏ phiếu tán thành tư cách thành viên của Kiev trong NATO nếu họ biết rằng họ sẽ phải hành động phù hợp với điều 5 về phòng thủ tập thể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала