Bầu cử Quốc hội Pháp: «Tập hợp Quốc gia» và đồng minh chiến thắng trong vòng I

© AP Photo / Jean-Francois BadiasKiểm phiếu tại một điểm bỏ phiếu ở Soults-les-Bains trong vòng bầu cử quốc hội đầu tiên ở Pháp
Kiểm phiếu tại một điểm bỏ phiếu ở Soults-les-Bains trong vòng bầu cử quốc hội đầu tiên ở Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đảng cánh hữu «Tập hợp Quốc gia» và lực lượng liên minh của họ đã giành chiến thắng trong vòng đầu tiên bầu cử Quốc hội Pháp, giành được 33,4% số phiếu bầu, báo Parisien đưa tin dẫn nguồn từ dữ liệu của Bộ Nội vụ Cộng hoà Pháp.
“Tập hợp Quốc gia” và các đồng minh của đảng này đã nhận được 33,4% số phiếu bầu", - tờ báo cho biết.
Cần lưu ý là liên minh cánh tả “Mặt trận bình dân mới” đứng thứ hai với 27,98% phiếu bầu, liên minh của Tổng thống Emmanuel Macron đứng thứ ba với 20,76%. Ở vị trí thứ 4 là “Đảng Cộng hòa” với 6,56%, các đảng còn lại chỉ được 3,67%.
Theo kết quả vòng I bầu cử Quốc hội, đã chọn được 39 dân biểu từ «Tập hợp Quốc gia», 32 nghị sĩ từ «Mặt trận Bình dân Mới», 2 - từ liên minh của ông Macron, 1 - từ đảng Cộng hòa và 2 - từ các đảng khác.
Các cuộc bạo loạn ở Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Tại Paris cảnh sát dùng hơi cay để giải tán những người biểu tình cực đoan
Để giành chiến thắng ở vòng đầu tiên, các ứng viên cần nhận được trên 50% phiếu bầu, đồng thời số phiếu bầu phải đạt ít nhất 25% tổng số cử tri đăng ký trên địa bàn quận. Việc bầu loạt đại biểu ở Pháp trong vòng đầu tiên có điều kiện thuận lợi nhờ tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao. Những ứng viên còn lại chưa vượt qua ngưỡng 50% sẽ phải tham gia tranh đua trong vòng 2.
Tổng số ghế nghị sĩ trong Quốc hội Pháp là 577. Để chiếm đa số trong Quốc hội, đảng cần có 289 dân biểu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала