Tại Paris cảnh sát dùng hơi cay để giải tán những người biểu tình cực đoan

© AP PhotoCác cuộc bạo loạn ở Pháp
Các cuộc bạo loạn ở Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cảnh sát dùng hơi cay để giải tán những kẻ cực đoan của phong trào black bloc tại một cuộc biểu tình ở Paris, phóng viên Sputnik đưa tin từ hiện trường.
Cuộc biểu tình bắt đầu tại Quảng trường Cộng hòa (Place de la République) ở Paris sau 20 giờ tối khi vừa công bố kết quả sơ bộ vòng bầu cử Quốc hội đầu tiên ở Pháp. Hơn một nghìn người đã tham gia biểu tình lúc đầu, nhưng hiện tại số lượng người biểu tình còn lại không vượt quá hai trăm.
Cuộc biểu tình diễn ra một cách hòa bình trong vài giờ, nhưng sau đó có sự tham gia của thanh niên cấp tiến thuộc phong trào blach bloc. Những kẻ cực đoan bắt đầu khiêu khích cảnh sát - ném pháo hoa vào họ, đốt thùng rác và đập vỡ cửa sổ các quán cà phê.
Cảnh sát đã sử dụng hơi cay để giải tán đám đông bạo lực.
Một số thùng rác vẫn tiếp tục cháy trên những đường phố gần Quảng trường Cộng hòa.
Bộ Nội vụ Pháp trước đó đã công bố kết quả bỏ phiếu sơ bộ vòng một cuộc bầu cử Quốc hội: Đảng Tập hợp Quốc gia dẫn đầu với 34,2% phiếu bầu, liên minh cánh tả Mặt trận Nhân dân Mới đứng thứ hai với 29,1%, liên minh của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đứng thứ ba với tỷ lệ 21,5% số phiếu ủng hộ.
Tại Pháp, vòng bầu cử trước thời hạn thứ nhất vào Quốc hội - Hạ viện quốc hội Pháp - đã diễn ra hôm Chủ nhật. Vòng hai sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 7. Cử tri Pháp sẽ bầu ra 577 đại biểu, những người đại diện cho lợi ích của họ trong Quốc hội nước này.
Lần đầu tiên trong lịch sử nền Cộng hòa thứ năm, các cuộc bầu cử được tổ chức trong thời gian ngắn như vậy. Sau khi Tổng thống Emmanuel Macron tuyên bố giải tán quốc hội vào tối ngày 9 tháng 6, các đảng có chưa đầy ba tuần để đề cử ứng viên và tiến hành chiến dịch tranh cử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала