Ông Nguyễn Trọng Nghĩa: Việt Nam đã tăng 8 bậc về Chỉ số phát triển con người

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Quang HảiĐồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Đăng ký
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh Việt Nam đã tăng 8 bậc về Chỉ số phát triển con người (HDI), từ vị trí 115 lên vị trí 107, tiếp tục nằm trong số các quốc gia đang phát triển có chỉ số HDI cao.
Cử tri nêu một số kiến nghị về vấn đề bảo hiểm, ngăn chặn tình trạng tội phạm lừa đảo công nghệ cao, an ninh mạng, kiểm soát giá cả thị trường sau tăng lương.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp xúc cử tri Tây Ninh

Ngày 1/7, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và bà Hoàng Thị Thanh Thúy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã Phước Thạnh, Phước Đông và xã Bàu Đồn của huyện Gò Dầu.
Phát biểu tại đây, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thông tin thêm về tình hình thế giới; tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, đồng thời đánh giá cao sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh, nổi bật là văn hoá, du lịch.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng đề cập về mục tiêu tổng quát về kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2024 nỗ lực hoàn thành 15 chỉ tiêu quan trọng.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2024
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa thăm tỉnh Quảng Đông
Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng giao thông, quyết tâm đến năm 2025 có 3.000km đường mới; nâng cao nguồn nhân lực chất lượng cao; chiến lược phát triển về văn hóa, xã hội và con người của Việt Nam.
Phát biểu với đoàn, cử tri Tây Ninh đánh giá cao hiệu quả hoạt động chất vấn của Quốc hội trong các kỳ họp thời gian qua.
Ông Lê Văn Sỹ (66 tuổi, ngụ thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu) bày tỏ niềm vui với chính sách cải cách tiền lương, tăng lương hưu vừa được Quốc hội thông qua.
Tuy nhiên, cùng với đó, ông Sỹ mong Chính phủ, Quốc hội, các Bộ, ngành Trung ương quản lý, kiểm soát chặt giá cả thị trường.
“Bởi khi chính sách cải cách tiền lương vừa được thông qua thì giá cả thị trường cũng đang có dấu hiệu "té nước theo mưa". Nếu để xảy ra tình trạng này, chính sách cải cách tiền lương sẽ giảm đi ý nghĩa”, TTXVN dẫn ý kiến cử tri Sỹ cho hay.
Cử tri cũng phấn khởi khi chính thức ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trong cả nước. Đây là lực lượng cơ sở rất "sát sườn" đối với khu dân cư.
Người dân mong muốn sau khi ra mắt, lực lượng này duy trì hoạt động thật tốt để bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở hiệu quả nhất.

Cử tri lo lắng về tình trạng lừa đảo

Nêu kiến nghị đến Trung ương các cấp, cử tri Lê Phong Nhã (60 tuổi, ngụ xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu) bày tỏ băn khoăn vấn đề thẻ bảo hiểm y tế hiện nay khi hết hạn nhưng không được thông báo kịp thời dẫn đến nhiều hệ lụy, người dân không đạt điều kiện tham gia bảo hiểm y tế liên tục 5 năm.
Ông Nhã đề nghị, Cơ quan Bảo hiểm xã hội có thông báo việc hết hạn thẻ bảo hiểm y tế qua tin nhắn điện thoại cho người dân biết kịp thời để gia hạn thẻ.
Thừa nhận thực trạng này, ông Võ Văn Thảo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh cho biết, thời gian tới, đơn vị phối hợp với Viễn thông Tây Ninh cập nhật, thông báo kịp thời nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế.
Cảnh TP.HCM - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Kinh tế Việt Nam tăng vượt mọi dự báo
Bày tỏ lo lắng tình trạng tội phạm lừa đảo công nghệ cao, vấn đề an ninh mạng hiện nay, ông Nguyễn Văn Phú (56 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu) kiến nghị, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương sớm có biện pháp ngăn chặn triệt để.
Về vấn đề an ninh mạng, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, đây là thách thức của quốc tế và cũng là thách thức của Việt Nam.
Do đó, cần phải tiếp tục hoàn thiện; cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó, người dân cần tham gia, tăng cường tuyên truyền để phòng, chống loại tội phạm mới...

Việt Nam đạt thành tựu về phát triển con người

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhắc lại, thời gian qua, cả nước đã vượt qua khó khăn, thách thức lớn để đạt được những kết quả tích cực.
Một trong những vấn đề nổi bật trong phục hồi, phát triển kinh tế chung của Tây Ninh và cả nước là lĩnh vực nông nghiệp.
Theo đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, ngành nông nghiệp giữ vững vai trò là trụ đỡ của nền kinh tế. Qua đó, người dân ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi mô hình và cách làm, tăng năng suất, từ đó tăng mức thu nhập.
Công nghiệp cũng phục hồi nhanh chóng và có mức tăng trưởng lớn. Đặc biệt, du lịch là một trong những ấn tượng rất lớn của tỉnh.
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Tây Ninh đầu tư vào các lĩnh vực du lịch lịch sử, du lịch văn hóa, du lịch truyền thống kết hợp du lịch sinh thái, tạo nên điểm sáng về văn hóa, du lịch.
Ông dẫn chứng, khu du lịch quốc gia núi Bà Đen là một trong những điểm nổi bật của Tây Ninh hiện nay.
Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2024
Báo cáo mới về kinh tế Việt Nam
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, vừa qua, việc công bố Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ và Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã định hướng được tầm nhìn để phát triển của cả vùng. Từ đó, giúp Tây Ninh và vùng Đông Nam Bộ khắc phục những điểm nghẽn. Đặc biệt, hàng hóa được sản xuất có thể nhanh chóng tiếp cận được thị trường quốc tế, thị trường khu vực.
Thông tin thêm tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa cho biết, Việt Nam đã tăng 8 bậc về Chỉ số phát triển con người (HDI), từ vị trí 115 lên vị trí 107, tiếp tục nằm trong số các quốc gia đang phát triển có chỉ số HDI cao.
“Đó là kết quả của những chính sách đúng đắn, hiệu quả và nỗ lực vượt bậc của Đảng, Nhà nước trong thúc đẩy, phục hồi kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, nhất là sau COVID-19, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của người dân Việt Nam”, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh.
Cùng với đó, công tác quốc phòng, an ninh và công tác đối ngoại cũng là dấu ấn hết sức ấn tượng, bảo đảm môi trường hòa bình để phát triển kinh tế, xã hội đất nước.
Uỷ viên Bộ Chính trị Nguyễn Trọng Nghĩa cũng khẳng định, những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành, Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh sẽ tổng hợp gửi đến các bộ, ngành để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và có câu trả lời thỏa đáng cho cử tri trong thời gian sớm nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала