- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: quân đội Nga giải phóng hoàn toàn khu vực Novy ở Chasov Yar

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của quân đội Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của quân đội Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga giành quyền kiểm soát quận Novy ở Chasovoy Yar, Bộ Quốc phòng đưa tin.

Bản tin cho biết: “Các đơn vị nhóm quân Nam, nhờ các hoạt động tích cực, giải phóng hoàn toàn quận Novy khu định cư Chasov Yar ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và cải thiện tình hình dọc chiến tuyến".

Chasov Yar có ý nghĩa chiến lược và hoạt động quan trọng, nằm ở độ cao vượt trội, mở đường đến khu vực tập trung phòng thủ lớn nhất ở DNR dưới sự kiểm soát Ukraina - Slavyansko-Kramatorskaya, cũng như Konstantinovka.
Bộ Quốc phòng Nga công bố cảnh tiêu diệt thiết bị không người lái trên biển ở khu vực Novorossiysk - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga công bố cảnh tiêu diệt thiết bị không người lái trên biển ở khu vực Novorossiysk
Kẻ thù thiệt hại trong các trận chiến này khoảng 450 người chết và bị thương, hai xe tăng, ba xe chiến đấu bọc thép, trong đó có một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, 10 xe bán tải, pháo tự hành Akatsiya và Gvozdika, pháo tự hành Msta-B, và ba khẩu pháo D -20, một khẩu M119 sản xuất tại Mỹ, hai trạm tác chiến điện tử Enclave-N và một trạm ra đa phản pháo AN/TPQ-48 do Mỹ sản xuất. Bốn kho đạn dã chiến cũng bị phá hủy.

Không quân và pháo binh Nga phá hủy một chiếc Mi-24 Ukraina và xưởng sản xuất vũ khí trong vòng 24 giờ qua

"Không quân tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, tên lửa và pháo binh các nhóm quân Liên bang Nga phá hủy một trực thăng Mi-24 của Không quân Ukraina tại sân bay căn cứ, đồng thời đánh trúng: một xưởng sản xuất máy bay, doanh nghiệp sản xuất pháo tăng và đạn cỡ lớn, cũng như nơi tập trung lực lượng địch ở 125 quận", - bản tin cho biết.

Quân đội Ukraina mất tới 420 binh sĩ và một xe tăng trước sức ép của nhóm quân “Trung tâm"

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin: “Kẻ thù mất tới 420 quân nhân, một xe tăng, hai xe chiến đấu bộ binh, trong đó có một xe Bradley do Mỹ sản xuất, hai xe chiến đấu bọc thép và hai ô tô”.

Sư đoàn tên lửa phòng không của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Nhóm «Trung tâm» giải phóng Novoaleksandrovka ở DNR
Ngoài ra, trong trận phản pháo còn bắn trúng pháo tự hành M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, pháo D-20 152 mm, hai pháo D-30 122 mm, pháo tự hành Gvozdika 122 mm, pháo M119 105 mm sản xuất tại Mỹ và pháo chống tăng Rapier 100 mm.

Quân đội Ukraina mất tới 145 binh sĩ tại khu vực hoạt động của nhóm quân “Đông” trong ngày

"Các đơn vị nhóm quân "Đông” chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn, đồng thời đánh thiệt hại nhân lực và trang bị lữ đoàn bộ binh cơ giới 58 Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 120, 125 và 128 trong các khu định cư Velyka Novoselka, Rovnopol, Vremevka và Novoukrainka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ba đợt phản công của lữ đoàn xung kích 108 và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 123 đều bị đẩy lùi. Quân đội Ukraina mất tới 145 quân nhân, một xe bọc thép chở quân, 6 ô tô, một khẩu pháo FH-70 155 mm sản xuất tại Anh và một khẩu pháo M198 155 mm sản xuất tại Mỹ”, - bản tin cho biết.

Kiev mất tới 540 binh sĩ trong vùng hoạt động nhóm quân "Tây"

“Các đơn vị nhóm quân «Tây» chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đánh thiệt hại các lữ đoàn cơ giới 14, 63, 115, 116 Ukraina và lữ đoàn lực lượng đặc biệt số 12 “Azov” trong các khu định cư Sinkovka, Petropavlovka ở vùng Kharkov, Grigorovka, Torskoye và Krasnyi Lyman của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, hai đợt phản công của lữ đoàn xung kích số 3 địch cũng bị đẩy lùi trong ngày.
Xe tăng T-90-M Proryv trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giải phóng Zagornoye ở vùng Zaporozhye

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Quân đội Ukraina mất tới 540 quân nhân, một xe chiến đấu bọc thép và 4 ô tô”.

Trong cuộc phản pháo, một xe chiến đấu tên lửa phóng loạt Vampire do Séc sản xuất, pháo kéo M777 do Mỹ sản xuất, pháo Msta-B, pháo M119 do Mỹ sản xuất và pháo chống tăng Rapier 100 mm do Mỹ sản xuất bị bắn trúng. Ba kho đạn dược dã chiến Ukraina cũng bị phá hủy.

Nhóm quân “Bắc” đẩy lùi cuộc phản công của đơn vị đặc biệt “Vostok” Ukraina

“Thiệt hại của địch lên tới 140 quân nhân, một xe chiến đấu của tổ hợp pháo và tên lửa phòng không Tunguska, 8 xe bán tải, một pháo D-20 152 mm, một pháo tự hành Msta-B 152 mm, pháo tự hành Gvozdika 122 mm và pháo 122 mm D-30”, - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Hạm đội Biển Đen Nga phá hủy 3 tàu không người lái hải quân Ukraina trong ngày

“Hạm đội Biển Đen phá hủy ba tàu không người lái của Hải quân Ukraina trong ngày”, - thông điệp viết.
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Trong một ngày phòng không Nga bắn hạ 67 UAV của Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала