Chính trị gia Pháp kêu gọi ngừng cáo buộc Nga can thiệp vào công việc của Pháp

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Nga, EU, Pháp
Quốc kỳ Nga, EU, Pháp  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lãnh đạo đảng Yêu nước Pháp, ông Florian Philippot kêu gọi chấm dứt bôi nhọ Nga sau những cáo buộc từ Pháp đổ lỗi cho Moskva can thiệp vào cuộc bầu cử Quốc hội.

“Trên thực tế, chúng ta đã không hiểu: nếu Macron nhận được một cái tát như vậy vào mặt, thì đó rõ ràng đâu phải là ý muốn của người Pháp, mà là âm mưu của Nga, rõ ràng là người Nga ở khắp mọi nơi: họ đứng sau Brexit, Trump, áo gile vàng, biểu tình chống mã QR trong đại dịch, và bây giờ họ đứng sau cuộc bầu cử ở Pháp,” chính trị gia Florian Philippot chế nhạo.

“Rạp xiếc này phải dừng lại. Hãy ngừng bôi nhọ nước Nga và coi người Pháp là kẻ ngốc. Macron đã nhận được một cái tát vào mặt,” ông Florian Philippot lưu ý trên trang mạng xã hội X.
Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2024
Ukraina lo sợ Macron thất bại
Một ngày trước đó, kênh truyền hình TF1 của Pháp đã công bố một bản báo cáo về “những nỗ lực can thiệp lớn của Nga vào việc bỏ phiếu”, trong đó Moskva bị cáo buộc về sự phổ biến ngày càng tăng của phái cực hữu ở Pháp. Báo cáo của Viện Hệ thống Phức hợp Paris Ile-de-France (ISC-PIF) đã kiểm tra 700 triệu bài đăng từ 17 triệu người dùng kể từ khi bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2017. Tác giả chỉ ra “các chiến lược lật đổ” đã góp phần làm sụp đổ “mặt trận cộng hòa” trong cuộc chiến chống phe cực hữu và “hủy diệt có hệ thống xã hội Pháp”. Cần lưu ý rằng hiệu quả của các hoạt động như vậy rất khó đánh giá.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала