- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thị trưởng Energodar tuyên bố về nguy cơ cuộc tấn công của LLVT Ukraina đe dọa cuộc sống

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky  / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hậu quả của cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina vào Trạm biến áp “Raduga” là làm cho phần lớn Energodar không có điện và nước, tạo ra mối đe dọa nguy hiểm đáng kể đối với yêu cầu hỗ trợ cuộc sống, ông Eduard Senovoz Thị trưởng thành phố tuyên bố trên kênh Telegram cá nhân.
Hôm thứ Tư, ông Alexei Likhachev CEO tập đoàn nhà nước Rosatom thông báo rằng Lực lượng vũ trang Ukraina đã dùng máy bay không người lái tấn công trạm biến áp «Raduga» ở Energodar, 8 nhân viên của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye bị thương.
“Do hậu quả của cuộc tấn công, phần lớn thành phố không có điện và nước. Đã tạo ra nguy cơ đáng kể đe doạ yêu cầu đảm bảo sự sống của thành phố", ông Senovoz viết.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Đại diện nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye nói về tình hình sau khi đường dây điện bị cắt
“Cả hai máy biến áp tại trạm đều bị hư hỏng. Đang xác minh tính chất và mức độ thiệt hại", thông báo cho biết.

Cuộc tấn công của LLVT Ukraina vào trạm biến áp "Raduga" là hành động khủng bố

“Gần đây, liên tục xảy ra những cuộc tấn công mang tính hệ thống. Đối phương tấn công trực tiếp vào các cơ sở then chốt hỗ trợ sự sống của thành phố. “Raduga” là một trong những đầu mối cung cấp năng lượng chính của chúng tôi. Đây là cuộc tấn công khủng bố bằng cách tạo ra mối đe dọa đối với hoạt động hỗ trợ sự sống của cư dân", bà Evgeniya Yashina Giám đốc truyền thông của nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye nói với Sputnik.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала