- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính tăng Nga đưa chiếc xe tăng đang bốc cháy có nguy cơ phát nổ ra khỏi đám cháy

© Bộ Quốc phòng Nga / Chuyển đến kho ảnhKíp lái xe tăng trong cuộc giải phóng làng Topolskoe, vùng Kharkov
Kíp lái xe tăng trong cuộc giải phóng làng Topolskoe, vùng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phóng viên độc lập Pavel Kukushkin cho biết, những người lính Nga trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt lập công hàng ngày; họ không chỉ anh dũng chiến đấu với kẻ thù mà còn cứu sống đồng đội cũng như trang thiết bị của mình.

“Các chàng trai luôn sẵn sàng lao vào việc. Một mặt, công việc thường ngày là hạ gục kẻ thù, mặt khác, trên thực tế, đây là chủ nghĩa anh hùng hàng ngày của các chàng trai mà họ đang thể hiện ở đây. Tôi thường xuyên có mặt cạnh lữ đoàn quốc tế “Mười lăm”, hiện đang chiến đấu theo hướng Chasov Yar, là một phần của quân đoàn tình nguyện. Mới vài ngày trước tôi vừa trở về từ gần Rabotino, nơi Trung đoàn 291 của Tập đoàn quân 58 cùng với lính tăng chiến đấu. Các chàng trai thể hiện chủ nghĩa anh hùng hàng ngày, cứu mạng sống của nhau, cứu thiết bị”, - Pavel Kukushkin nói với Sputnik.

Xe tăng M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đòn tấn công chính xác của quân Nga đập tan «danh tiếng» của xe tăng Abrams
Theo phóng viên, anh đang chuẩn bị phát hành trên kênh của mình một bài phóng sự nói về chiến công của người chỉ huy có biệt hiệu “Sói”.

“Ukronazis sử dụng một chiếc quadcopter để đốt cháy xe tăng của chúng tôi. Kíp lái bị trúng đạn pháo, người lái xe bị trúng đạn pháo không thể lấy được thiết bị ra ngoài. Chỉ huy đại đội thuộc tiểu đoàn Kazan nhảy vào chiếc xe tăng đang bốc chay và dưới làn đạn đưa xe tăng quay trở về từ tiền tuyến. Tôi hỏi anh ấy: “Anh cảm thấy thế nào?” Rốt cuộc, chiếc xe tăng đã bốc cháy và có thể phát nổ bất cứ lúc nào." Và anh ấy nói: "Tôi chẳng cảm thấy gì ngoại trừ việc phải lấy thiết bị ra khỏi đám cháy." Và có hàng chục, nếu không muốn nói là hàng trăm trường hợp như vậy. Người anh hùng này đã lọt vào ống kính máy ảnh của tôi - một chàn trai trẻ có biệt danh là “Sói”, đến từ Cộng hòa Mari El. Các chàng trai thực hiện những chiến công hàng ngày,” phóng viên nhấn mạnh.

Уничтоженный в зоне СВО американский танк Abrams M1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Từ phát đạn đầu". Chiến sĩ Nga kể chi tiết tiêu diệt xe tăng Abrams
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала