- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga phá hủy kho chứa xuồng không người lái của hải quân Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhTác chiến phản công của pháo binh Quân khu trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc
Tác chiến phản công của pháo binh Quân khu trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lực lượng tên lửa và pháo binh của LLVT Nga đã phá hủy một kho chứa xuồng không người lái và tấn công một điểm triển khai tạm thời của đội hình “Sonechko” của Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
"Máy bay tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc LLVT LB Nga đã phá hủy một kho chứa xuồng không người lái. Ngoài ra, điểm triển khai tạm thời của đội hình dân tộc chủ nghĩa "Sonechko" của Tổng cục Tình báo chính của Bộ Quốc phòng Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài, cũng như lực lượng nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương cũng đã bị tấn công ở 113 khu vực”, báo cáo của Bộ cho biết.

Phòng không Nga bắn hạ 3 máy bay MiG-29 Ukraina trong ngày qua

“3 máy bay MiG-29 của Không quân Ukraina đã bị hệ thống phòng không bắn hạ Ngoài ra, 25 máy bay không người lái, 7 tên lửa tác chiến chiến thuật ATACMS do Mỹ sản xuất và tên lửa Tochka-U, 5 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất, tên lửa Olkha, 5 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, 4 tên lửa chống radar HARM được sản xuất tại Mỹ đã bị tiêu diệt”, tuyên bố cho biết.

Các quân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga nạp pháo tự hành 152 mm 2S5 Giantsint-S - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga bắt đầu giải phóng Liptsy ở vùng tỉnh Kharkov

Cụm quân “Phía Nam” đã giành được những vị trí thuận lợi hơn

“Các đơn vị của cụm quân “Phía Nam” đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn xung kích số 5 và lữ đoàn cơ giới số 116 của LLVT Ukraina tại các khu vực định cư Chasov Yar và Antonovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một bản tóm tắt.

Cần lưu ý rằng kẻ thù đã mất hơn 520 quân nhân, 4 xe chiến đấu bọc thép, 4 ô tô, một khẩu pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất cũng như một pháo tự hành Akatsiya 152 mm trong ngày qua.

Các đơn vị của cụm quân Phía Đông đã giành được những vị trí thuận lợi hơn

“Các đơn vị của cụm quân Phía Đông đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của LLVT Ukraina và Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 128 tại các khu vực định cư Velikaya Novoselka và Urozhaynoye của Cộng Hòa Nhân dân Donetsk", báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết LLVT Ukraina đã mất tới 125 quân nhân, hai xe chiến đấu bộ binh, ba ô tô, một pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và một khẩu súng Giatsint-B.
Công tác chiến đấu của tàu chở dầu thuộc nhóm Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Pháp gióng chuông cảnh báo về quyết định của LLVT Ukraina

Nhóm Trung tâm đẩy lùi 8 đợt phản công của LLVT Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga cũng báo cáo rằng các đơn vị của cụm quân "Trung tâm" đã cải thiện tình hình chiến thuật và đánh bại các đội hình của các lữ đoàn cơ giới số 47, 100 của LLVT Ukraina tại các khu định cư Novoaleksandrovka và Evgenovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Tám cuộc phản công của các nhóm tấn công của Jaeger thứ 71, Đột kích thứ 92, Lữ đoàn cơ giới thứ 23 và 24, Lữ đoàn bộ binh 142 của LLVT Ukraina đã bị đẩy lùi tại các khu vực định cư Arkhangelskoye, Solovyevo, Umanskoye, Netailovo và Novoselovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk , Bộ Quốc phòng LB Nga cho biết .

"Thiệt hại của địch lên tới 390 quân nhân, hai xe tăng, ba xe chiến đấu bộ binh, hai xe chiến đấu bọc thép, ba ô tô, một khẩu pháo M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, một pháo tự hành 155 mm M109" Paladin " được sản xuất tại Mỹ, pháo 152 mm D-20 và pháo tự hành 122 mm "Gvozdika", Bộ cho biết thêm.

Lính Ukraina với hệ thống phòng trung - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Dư luận Anh nói về “cánh cửa mở” dành cho đòn tấn công vào LLVT Ukraina

Cụm quân “Phía Tây” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến

“Các đơn vị của cụm quân “phía Tây” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đánh bại các đội hình của lữ đoàn cơ giới số 21 của LLVT Ukraina trong khu vực làng Krasnyi Lyman của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 44 của LLVT Ukraina và lữ đoàn số 1 của Vệ binh Quốc gia trong các khu vực đã bị đẩy lùi tại các khu định cư Berestovye, thuộc tỉnh Kharkov và Stelmakhovka, thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk, LLVT Ukraina đã mất tới 40 quân nhân, ba ô tô, cũng như hai khẩu pháo tự hành D-20 152 mm”, bộ này cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала