- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Nga đã giải phóng 12 khu định cư ở tỉnh Kharkov trong 1 tuần

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhБоевая работа САУ "Малка" артиллерийских подразделений ЦВО на Авдеевском направлении
Боевая работа САУ Малка артиллерийских подразделений ЦВО на Авдеевском направлении - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Nhóm quân"Phía Bắc" của Nga đã giải phóng 12 khu định cư ở tỉnh Kharkov trong vòng 1 tuần, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Sáu.
“Trong tuần, các đơn vị của nhóm lực lượng "Phía Bắc", nhờ các hoạt động tích cực, đã giải phóng 12 khu định cư ở tỉnh Kharkov: Borisovka, Bugrovatka, Gatishche, Glubokoe, Krasnoe, Lukyantsy, Morokhovets, Ogurtsovo, Oleynikovo, Pletnevka, Pylnaya, Strecheya và tiếp tục tiến vào chiều sâu phòng thủ của đối phương”,- báo cáo của bộ quân sự nêu rõ.

Nhóm quân "Phía Tây" đẩy lùi 37 đợt phản công của Ukraina

“Các đơn vị của nhóm lực lượng "Phía Tây" tiếp tục chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại đội hình của 18 lữ đoàn địch trong các khu vực định cư Artemovka, Makeevka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Kislovka, Sinkovka của tỉnh Kharkov, Yampolovka, Krasny Liman và Torskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, -theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến ngày 17 tháng 5.

25 tàu không người lái bị phá hủy ở Biển Đen trong một ngày

“Các lực lượng của Hạm đội Biển Đen đã phá hủy 25 tàu không người lái của Ukraina ở Biển Đen trong 24 giờ qua”,-báo cáo của bộ quốc phòng cho biết .
Quân nhân Nga: LLVT Ukraina nhanh chóng rút lui trong cuộc tấn công vào làng Strilecha - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân nhân Nga: LLVT Ukraina nhanh chóng rút lui trong cuộc tấn công làng Strilecha ở vùng Kharkov

Nhóm "Phía Bắc" đẩy lùi 21 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina trong một tuần

"Thiệt hại của kẻ thù lên tới 1.175 quân nhân, 10 xe tăng, 14 xe chiến đấu bọc thép, 45 xe ô tô, 13 xe chiến đấu của các hệ thống tên lửa phóng loạt, trong đó có 6 xe chiến đấu Vampire MLRS do Séc sản xuất, 26 khẩu pháo dã chiến, cũng như 5 xe của các hệ thống tên lửa phòng không "Buk" và "Strela-10"'', - theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga.

Quân đội Nga đã thực hiện 28 cuộc tấn công nhóm vào các mục tiêu của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong một tuần

“Từ ngày 11 tháng 5 đến ngày 17 tháng 5... Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện 28 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao và máy bay không người lái, kết quả là các mục tiêu sau đã bị tấn công: sở chỉ huy, cơ sở hạ tầng sân bay quân sự, hệ thống phòng không, kho vũ khí, cơ sở nhiên liệu của Lực lượng vũ trang Ukraina, cũng như khu vực sản xuất và lưu trữ tàu không người lái và máy bay không người lái tấn công”,- Bộ quân sự Nga nêu trong bản báo cáo.

Nhóm "Trung tâm" Nga đẩy lùi 59 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina trong một tuần

“Nhờ các hành động thành công, các đơn vị thuộc nhóm quân “Trung tâm” đã giải phóng khu định cư Keramik của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đánh bại đội hình của 14 lữ đoàn thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina và lực lượng Vệ binh Quốc gia tại các khu định cư Novoaleksandrovka, Evgenovka, Karlovka và Rozovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk,” - báo cáo từ bộ quân sự Nga cho biết.
Một quân nhân của Quân khu Trung tâm tiến hành công tác chiến đấu trên đoàn tàu bọc thép đặc biệt Yenisei theo hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một người lính LLVT Nga bị thương phải trải qua ba tuần trong hầm mà không có thức ăn và nước uống

Nhóm "Dnepr" tiêu diệt tới 265 lính Ukraina trong một tuần

“Nhờ các hoạt động tích cực, các đơn vị của nhóm quân "Dnepr" đã giải phóng làng Rabotino, tỉnh Zaporozhye, đồng thời đánh bại nhân lực và trang thiết bị của 2 lữ đoàn thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, 35 lữ đoàn thủy quân lục chiến, 3 lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ, cũng như 3 lữ đoàn Vệ binh Quốc gia trong các khu định cư Orekhov, Verbovoe, Nesteryanka, Malaya Tokmachka ở tỉnh Zaporozhye, Nikopol, Kapulovka ở tỉnh Dnepropetrovsk, Zolotaya Balka và Ivanovka ở tỉnh Kherson. Kẻ thù đã mất265 quân lính”,- báo cáo cho biết.

Bộ Quốc phòng nêu số lượng lính Ukraina đầu hàng trong một tuần

“Trong vòng một tuần, 63 quân nhân Ukraina đã đầu hàng trên tuyến liên lạc chiến đấu, trong đó 48 người trong khu vực trách nhiệm của nhóm lực lượng " Phía Bắc", -Bộ Quốc phòng nêu cụ thể trong bản báo cáo.

Phòng không bắn hạ 123 UAV Ukraina trên Crưm và bờ Biển Đen trong 1 ngày

“Đội máy bay và các thiết bị phòng không trong tuần đã bắn rơi: 6 máy bay MiG-29 và 1 Su-27 của Không quân Ukraina, 31 tên lửa tác chiến-chiến thuật ATACAMS sản xuất tại Mỹ và Tochka-U, 31 quả bom dẫn đường Hammer sản xuất tại Pháp, 15 tên lửa chống radar HARM do Mỹ sản xuất, 199 tên lửa HIMARS, Vampire, Grad và Alder, cũng như 329 máy bay không người lái”, - theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga..
Xe tăng T-72 nhóm quân Trung tâm hoạt động chiến đấu theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các nước phương Tây thấp thỏm chờ thất bại của Ukraina trong xung đột với Nga

Lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 965 quân nhân tại khu vực trách nhiệm của nhóm quân " Phía Đông" trong một tuần

“Các đơn vị của nhóm quân " Phía Đông" đã cải thiện vị trí chiến thuật, đồng thời đánh bại đội hình của 3 lữ đoàn thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina và 3 lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ tại các khu định cư Ugledar, Velyka Novoselka, Vodyanoye, Vladimirovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Chervonoye và Dorozhnyanka của tỉnh Zaporozhye”- nội dung báo cáo trong tuần của Bộ cho biết.
“Tổn thất của kẻ thù lên tới 965 quân nhân, 1 xe tăng, 9 xe chiến đấu bọc thép, 28 xe ô tô, 1 xe chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt Grad và 2 xe chiến đấu của hệ thống tên lửa phòng không Strela-10”,- thông báo từ Bộ Quốc phòng nêu cụ thể.

Lực lượng tên lửa tiêu diệt 4 chiếc Mi-24 Ukraina và 1 sư đoàn Patriot trong một tuần

“Trong một tuần qua, lực lượng tên lửa, pháo binh và máy bay không người lái của các nhóm đơn vị đã phá hủy 4 máy bay trực thăng Mi-24 trên sân bay trực thăng, cũng như 40 tàu không người lái trong nhà kho. Ngoài ra, đã tiêu diệt: 1 sư đoàn hệ thống tên lửa phòng không Patriot của Mỹ chếtạo các tại vị trí chiến đấu, kho đạn dược, nhiên liệu và thiết bị hàng không tại bãi đỗ của 5 sân bay quân sự”, -báo cáo cho biết.
Hạm đội Thái Bình Dương của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2024
Các tàu chiến Nga diễn tập chống máy bay không người lái trong cuộc tập trận trên biển

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала