- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga đã giải phóng Kleshcheevka ở DNR

© Sputnik / Sergey Averin / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Lực lượng vũ trang DNR trên lãnh thổ sân bay Donetsk bị phá hủy
Quân nhân Lực lượng vũ trang DNR trên lãnh thổ sân bay Donetsk bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Các đơn vị thuộc nhóm quân “Phía Nam”, nhờ các hành động tích cực, đã giành quyền kiểm soát Kleshcheevka ở DNR, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
“Các đơn vị của nhóm quân “Phía Nam”, nhờ các hoạt động tích cực, đã giải phóng khu định cư Kleshcheevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - báo cáo của Bộ cho biết.

Nhóm quân "Trung tâm" của Nga đã đẩy lùi 7 cuộc phản công của LLVT Ukraina tại DNR

“Các đơn vị thuộc nhóm quân “Trung tâm” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đồng thời đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới số 24, 100, Eger số 68 và lữ đoàn bộ binh 71 của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Semenovka , Sokol, Novgorodskoye và Karlovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản báo cáo.

Ngoài ra, quân đội Nga còn đẩy lùi 7 cuộc phản công của các nhóm tấn công thuộc các lữ đoàn bộ binh cơ giới 47, 110, 142, 143 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Arkhangelskoye, Netailovo, Solovevo và Umanskoye thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Một, hai… pháo binh Nga phá huỷ cứ điểm LLVT Ukraina dưới Kharkov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một, hai… pháo binh Nga phá huỷ cứ điểm LLVT Ukraina dưới Kharkov
“Tổn thất của địch lên tới 420 quân nhân, 3 xe chiến đấu bọc thép, trong đó có xe chiến đấu bộ binh Marder sản xuất tại Đức, 3 xe ô tô, 1 lựu pháo D-30 122 mm, cũng như 2 khẩu pháo M119 105 mm sản xuất tại Mỹ ”, - Bộ Quốc phòng Nga bổ sung.

Nhóm quân “Phía Đông” chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn

“Các đơn vị thuộc nhóm quân “Phía Đông” đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn và đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 128 tại các khu định cư Prechistovka, Velikaya Novoselka và Neskuchnoye thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Bộ đội Nga đã đẩy lùi cuộc phản công của nhóm tấn công Lữ đoàn cơ giới số 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực làng Vladimirovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Lực lượng vũ trang Ukraina mất gần 125 binh sĩ ”, - báo cáo cho biết.

Ngoài ra, quân đội Ukraina còn mất 2 xe chiến đấu bọc thép, 6 ô tô, 1 pháo tự hành Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất, 1 pháo kéo FH-70 155 mm do Anh sản xuất, 1 pháo tự hành Akatsiya 152 mm và 1 pháo tự hành 122 mm "Gvozdika".
Trên thao trường Kapustin Yar, hệ thống tên lửa phòng không S-500 mới nhất đã thực hiện bắn thử nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vũ khí mới nhất của Nga sẽ có thể tiêu diệt vũ khí tinh vi nhất của phương Tây của LLVT Ukraina

Phòng không Nga bắn hạ 34 UAV cuả Ukraina và 2 quả bom máy bay trong một ngày

“Hệ thống phòng không đã bắn hạ 34 máy bay không người lái, 2 quả bom dẫn đường Hammer được sản xuất tại Pháp, cũng như 1 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất”, - thông cáo cho biết.
Không quân tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 2 kho đạn của Lực lượng vũ trang Ukraina trong vòng 24 giờ và đánh bại nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của địch ở 102 khu vực.

Nhóm “Phía Tây” đã cải thiện tình hình dọc tiền tuyến

“Các đơn vị thuộc nhóm lực lượng “Phía Tây” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đánh bại đội hình của lữ đoàn cơ giới số 66 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 106 trong khu vực các khu định cư Makeevka, Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Ivanovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - Bộ Quốc phòng Nga nêu trong báo cáo.
Bộ Quốc phòng Nga thông báo cụ thể rằng tại khu vực làng Grigorovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, 1 cuộc phản công của nhóm tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi.
Quốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovna Rada ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Ủng hộ Ukraina”: vì sao “Miền Nam toàn cầu” từ chối tham gia hội nghị thượng đỉnh ở Thụy Sĩ?

Nhóm "Phía Bắc" đẩy lùi 3 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina

“Kết quả của các hoạt động tích cực, các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Bắc” đã tiến sâu vào hàng phòng ngự của địch và đánh bại nhân lực và trang bị của các đơn vị thuộc lữ đoàn xe tăng số 3, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Volchanskie Khutora, Belyi Kolodez và Petropavlovka, tỉnh Kharkov,” - báo cáo của bộ quân sự cho biết.

Cần lưu ý rằng “ba cuộc phản công của các nhóm tấn công của kẻ thù đã bị đẩy lùi tại khu vực định cư Volchansk và Liptsy ở tỉnh Kharkov”.
Theo dữ liệu từ Bộ Quốc phòng Nga, “thiệt hại của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong ngày lên tới 255 quân nhân và 7 xe ô tô”.
Được biết, trong cuộc phản pháo 24 giờ, xe chiến đấu Grad MLRS 122 mm, pháo tự hành Akatsiya 152 mm, pháo tự hành M777 155 mm do Mỹ sản xuất, pháo M119 105 mm của Mỹ chế tạo, pháo chống tăng Rapier 100 mm bị phá hủy, cùng 2 trạm phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất.

Bộ Quốc phòng nói về tổn thất của LLVT Ukraina trong khu vực trách nhiệm của nhóm "Phía Nam"

Theo số liệu từ Bộ , các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Nam” trong một ngày đã đánh bại nhân sự và thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 33, lữ đoàn tấn công đường không số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng không số 116 trong khu vực định cư Georgievka, Ostroye và Konstantinovka của DNR.
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BNG Nga cam đoan sẽ đáp trả thích đáng nếu Pháp đưa quân vào Ukraina
“Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất hơn 365 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 18 ô tô, 1 lựu pháo D-20 152 mm, 1lựu pháo D-30 122 mm, 1 pháo M119 105 mm sản xuất tại Mỹ và 1 pháo 105 mm L-119 do Anh sản xuất,” - báo cáo tóm tắt của Bộ cho biết.

Quân Nga tiêu diệt gần 35 lính Ukraina ở tỉnh Zaporozhye

“Các đơn vị của nhóm quân Dnepr đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35, Lữ đoàn cơ giới số 65 của Lực lượng vũ trang Ukraina, Lữ đoàn phòng thủ chống khủng bố số 126 tại các khu vực định cư Novoandreevka, tỉnh Zaporozhye, Ivanovka và Tyaginka , tỉnh Kherson. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina gồm 35 quân nhân, 7 xe ô tô, 2 pháo M777 155 mm sản xuất tại Mỹ, 1 pháo phản lực MSTA-B 152 mm và 1 pháo tự hành D-20 152 mm”, Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ trong báo cáo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала