Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga bình luận về vụ ám sát Thủ tướng Slovakia

© AP Photo / Geert Vanden WijngaertThủ tướng Slovakia Robert Fico
Thủ tướng Slovakia Robert Fico - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vụ ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico cho thấy giới tinh hoa theo chủ nghĩa toàn trị-tự do toàn cầu đang có động thái mở màn khủng bố chính trị chống lại đối thủ của họ, Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) tuyên bố.

“Văn phòng báo chí của Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga thông báo rằng dữ liệu mà Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga nhận được cho thấy sự khó chịu ngày càng tăng của giới lãnh đạo Hoa Kỳ và EU đối với quá trình khách quan nhằm thay đổi thực tế địa chính trị và củng cố vị thế của lực lượng chính trị định hướng dân tộc. Vụ ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico vào ngày 15 tháng 5 năm nay cho thấy giới tinh hoa toàn trị-tự do theo chủ nghĩa toàn cầu, trong điều kiện không thể duy trì quyền bá chủ của mình, bằng “các phương pháp văn minh”, chuyển sang mở rộng khủng bố chính trị chống lại đối thủ của họ. Những hành động trả thù như vậy được kêu gọi để đe dọa “những người bất đồng chính kiến”, - theo nội dung thông cáo báo chí.

Cần lưu ý rằng tội ác chống lại Fico “vô tình gợi nhớ đến sự tương đồng với các vụ giết người khét tiếng sát hại Martin Luther King và Olof Palme, những người đã cố gắng đi ngược lại xu hướng chủ đạo”.
Ứng cử viên tổng thống Peter Pellegrini (giữa) phát biểu trước những người ủng hộ tại trụ sở của ông sau cuộc tranh cử tổng thống ở Bratislava, Slovakia - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Tổng thống đắc cử của Slovakia: Sẽ không có các phẫu thuật nữa với ông Fico

“Thật may mắn, người đứng đầu chính phủ Slovakia vẫn còn sống. Đằng sau những phát ngôn chính thức ở Phương Tây thể hiện mong muốn giả tạo về sự phục hồi của Fico, họ che giấu bộ mặt thật của bè phái theo chủ nghĩa toàn cầu - những người ủng hộ nó, trong nhiều bình luận trên mạng xã hội đã tán thành tội ác này và kêu gọi loại bỏ các nhà lãnh đạo có định hướng quốc gia khác, đặc biệt là Thủ tướng Hungary Victor Orban và Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic”, - Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga lưu ý.

Mỹ đang tìm cách tham gia điều tra vụ ám sát Fico

"Cuộc điều tra về vụ tấn công khủng bố vẫn tiếp tục. Về vấn đề này, điều đáng chú ý là Mỹ và các đồng minh châu Âu đang kiên trì cố gắng "chằng buộc" câu chuyện về một 'tội phạm đơn độc' không hài lòng với 'mức độ dân chủ đang suy giảm' ở Slovakia", - tuyên bố cho biết.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2024
Ở phương Tây, bất đồng chính kiến không được chấp nhận kể từ thời Obama
“Theo dữ liệu hiện có của Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga, các cơ quan chính phủ Mỹ đang tìm cách tham gia cuộc điều tra để hướng cuộc điều tra theo “hướng cần thiết”. Nhiệm vụ là loại trừ việc quảng bá chủ đề “khủng bố chính trị ở Châu Âu” và hơn nữa là “dấu vết bên ngoài” có thể có trong vụ tấn công khủng bố”, - Văn phòng báo chí của Cơ quan Tình báo Đối ngoại Liên bang Nga lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала